Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp phần lan tỏa nét đẹp văn hóa ứng xử

Thương Nguyệt| 15/12/2018 17:48

(HNMO) - Triển lãm ảnh "Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh" diễn ra tại phố Đinh Tiên Hoàng (đoạn đối diện Bưu điện Hà Nội) dịp cuối tuần với nhiều tác phẩm phản ánh những nét đẹp và chưa đẹp trong văn hóa ứng xử nơi công cộng. 

Triển lãm ảnh do Báo Hànộimới tổ chức diễn ra từ ngày 15 đến 16-12 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm quy tụ hơn 50 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ được lựa chọn từ gần 1.000 tác phẩm tham dự cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018”.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách ngay từ ngày đầu tiên, tập trung tuyên truyền hai quy tắc ứng xử do TP Hà Nội ban hành năm 2017.

Mỗi tác phẩm đều là tâm huyết của những tay máy chuyên nghiệp và không chuyên, phản ánh những nét văn hóa trong ứng xử của người dân Thủ đô.

Các tác phẩm xuất sắc nhất sẽ góp phần lan tỏa tinh thần của hai quy tắc, qua đó thúc đẩy người dân cùng chung tay xây dựng nếp sống văn minh và thanh lịch nơi công cộng.

Ngoài tuyên truyền những nét đẹp, triển lãm cũng gồm nhiều tác phẩm phản ánh nhiều hành vi ứng xử chưa đẹp nhằm mục đích nâng cao ý thức, lòng tự trọng, thể hiện sự phê phán mạnh mẽ với những hình ảnh phản cảm trong cuộc sống thường ngày.

Dù mang ý nghĩa phê bình hay ghi nhận, mỗi tác phẩm đều chứa những thông điệp tích cực gửi đến người dân nhằm phát huy và lan tỏa văn hóa ứng xử vì một Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp phần lan tỏa nét đẹp văn hóa ứng xử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.