Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang

Mai Hữu| 21/12/2018 17:01

(HNMO) - Chiều 21-12, Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng Công ty Xăng dầu khu vực I tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang (quận Long Biên).

Hình ảnh tại buổi diễn tập.


Cuộc diễn tập nhằm tăng cường kỹ năng tổ chức điều hành chữa cháy, khả năng ứng phó, phối hợp khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang. Tình huống giả định được đặt ra là vào hồi 15h ngày 21-12 đã xảy ra sự cố cháy tại bể chứa số 1 (cụm bể số 1, Tổng kho xăng dầu Đức Giang) với chất cháy là xăng RON 92.

Đám cháy khiến nhiều người bị thương, mắc kẹt lại trong khu vực nguy hiểm và ngọn lửa có nguy cơ lan sang các bể chứa khác trong cụm. Phát hiện vụ cháy, lực lượng chữa cháy chuyên ngành của Tổng kho xăng dầu Đức Giang đã thông báo tới cơ quan chức năng và nhanh chóng triển khai đội hình, vận hành hệ thống chữa cháy cố định, phun nước làm mát đề phòng nổ bể chứa.

Nhận được tin báo cháy, Công an TP Hà Nội đã điều động hàng chục phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ triển khai tiếp cận chữa cháy, chống cháy lan, tìm kiếm cứu nạn. Do chất cháy là xăng dầu nên các quy trình chữa cháy được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định để bảo đảm an toàn. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, người bị thương được đưa ra khỏi khu vực để cấp cứu. Cuộc diễn tập đã hoàn thành theo nội dung kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.