Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân TP Hồ Chí Minh rộn ràng đón Giáng sinh

Tuệ Diễm| 24/12/2018 22:19

(HNMO) - TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp, rộn ràng không khí Giáng sinh với ông già Noel, cây thông, quả cầu tuyết... Đây cũng là dịp mọi người trong gia đình, bạn bè sum vầy bên nhau và ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời những ngày cuối cùng của năm 2018.


Từ chiều 24-12, tại TP Hồ Chí Minh xuất hiện mưa to kèm dông nhẹ, khiến tình trạng kẹt xe kéo dài trên toàn bộ tuyến đường ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, đến 19h trời tạnh mưa, người dân từ khắp nơi đổ về trung tâm để tham gia hoạt động vui chơi, đón lễ Giáng sinh tại các khu vực: Nhà thờ Đức Bà, khu phố Tây - Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ, các trung tâm thương mại...

Trên đường phố, khắp nơi đều được trang trí Noel rực rỡ. Những điểm được trang trí lộng lẫy tại trung tâm thành phố như: Trung tâm thương mại Saigon Center, Vincom Đồng Khởi, Game Center, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện. Không khí, nhạc Giáng sinh sôi động, tràn ngập tại khu phố Tây - Bùi Viện, nơi được rào chắn cho người dân đi bộ, du khách vui chơi trong đêm Noel.

Có mặt tại phố đi bộ Bùi Viện, du khách Anka Joe, 26 tuổi, quốc tịch Canada chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, được tận hưởng không khí Giáng sinh rất nhộn nhịp, sôi động của đường phố tại TP Hồ Chí Minh. Thời tiết đẹp, không có lý do gì để chúng tôi không xuống đường, cùng nhau thưởng thức bữa tiệc vui với những người bạn ở đây”.

Tại khu vực Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP Hồ Chi Minh), mặc dù phải đến 21h nhà thờ mới mở cửa đón mọi người vào làm lễ nhưng từ 19h rất đông du khách và người dân đã tập trung trước cổng để chờ đợi.

Ở khu vực quận 3, ông Nguyễn Trung Thành, một giáo dân Giáo xứ Kỳ Đồng (quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Năm nay bà con trang hoàng đón Giáng sinh lớn hơn mọi năm. Lượng người đến Nhà thờ Kỳ Đồng trong ngày 24-12 đông đúc, họ cùng nhau cầu nguyện một mùa Giáng sinh an lành, bước sang năm mới 2019 có nhiều niềm vui, may mắn”.

Về hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn mùa Noel, tại TP Hồ Chí Minh có sân chơi trượt băng ở quận 2, quán cà phê băng ở quận Tân Phú, hay khu vực động băng tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) thu hút khách vui chơi, tận hưởng cảm giác băng tuyết giá lạnh như các nước phương Tây.

Đặc biệt, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen có tổ chức cho các ông già Noel đi patin tặng quà may mắn cho thiếu nhi; đồng thời tổ chức các đội diễn viên chuyên nghiệp từ 10 đến 12 người trong trang phục ông già Noel tặng quà may mắn cho du khách.

Một số hình ảnh người dân vui đón lễ Giáng sinh tại TP Hồ Chí Minh:

Phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút người dân vui chơi đêm Noel.

Người dân chờ đợi để vào Nhà thờ Đức Bà hành lễ.

Tại Diamond Plaza.

Gia đình cùng nhau đi chơi Noel.

Du khách tại phố đi bộ Bùi Viện.

Nhiều người tranh thủ bán đồ chơi Noel.

Du khách nước ngoài hào hứng xuống đường đón Noel.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân TP Hồ Chí Minh rộn ràng đón Giáng sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.