Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất cấp 120.428 tấn gạo

Đức Anh| 28/12/2018 06:48

(HNM) - Ngày 27-12, tại Hà Nội, Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) tổ chức họp báo chuyên đề về tình hình xuất cấp hàng dự trữ quốc gia phục vụ các nhiệm vụ đột xuất, cấp bách và xuất cấp gạo hỗ trợ học sinh, các địa phương theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.


Theo Tổng cục Dự trữ Nhà nước, ngay sau khi có các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về xuất cấp hàng dự trữ quốc gia, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã giao nhiệm vụ cho các cục dự trữ nhà nước khu vực xuất cấp hàng cho các địa phương. Từ đầu năm đến nay, Tổng cục đã xuất cấp 120.428 tấn gạo với tổng giá trị khoảng 1.186 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân các địa phương.

Trong đó, hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán là 11.848 tấn gạo; hỗ trợ giáp hạt, dịch bệnh là 9.810 tấn gạo; hỗ trợ mưa lũ, thiên tai là 6.976 tấn gạo; hỗ trợ học sinh là 68.120 tấn gạo… Tổng cục cũng thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về xuất cấp vật tư thiết bị cho các địa phương và phối hợp với Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn triển khai xuất cấp trang thiết bị theo kế hoạch năm 2018 để trang bị cho các bộ, ngành, địa phương, với tổng giá trị xuất cấp khoảng 302,35 tỷ đồng.

Việc giao nhận hàng dự trữ quốc gia được bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, đủ số lượng, chất lượng theo đúng kế hoạch tiếp nhận của các địa phương, qua đó góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, phát triển sản xuất; đồng thời duy trì tỷ lệ học sinh đến lớp và bảo đảm công tác an sinh xã hội tại các địa phương, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất cấp 120.428 tấn gạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.