Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hiền Phương| 28/12/2018 12:16

(HNMO) - Ngày 28-12, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TP Hà Nội tổng kết công tác hội năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.


Năm 2018, các cấp Hội đã thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và phát triển hội viên; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho người cao tuổi; phát huy vai trò, tiềm năng của người cao tuổi.

Tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 89,72%, nâng tổng số hội viên toàn thành phố là 864.483 người. 100% hội viên trong diện chính sách được hưởng trợ cấp xã hội, chúc thọ, mừng thọ theo Luật Người cao tuổi. Toàn thành phố có 71.414 người cao tuổi tham gia công tác ở cơ sở; hơn 25.000 người cao tuổi làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, hơn 18.000 người cao tuổi làm kinh tế giỏi…

Năm 2019, 100% Hội cấp quận, huyện, thị xã; 80% Hội cơ sở; 75% chi hội và 85% hội viên phấn đấu đạt danh hiệu “Tuổi cao gương sáng”; hơn 90% người cao tuổi tham gia sinh hoạt hội…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả trong hoạt động năm 2018 của các cấp Hội Người cao tuổi Thủ đô.

Chủ tịch Trung ương Hội Người cao Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền mong muốn các cấp Hội tiếp tục là chỗ dựa cho người cao tuổi và là nòng cốt trong chăm sóc người cao tuổi, xây dựng, hoạch định chính sách cho người cao tuổi. Năm 2019, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để xứng tầm với những đóng góp của người cao tuổi.

Cùng với đó, các cấp hội cần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, kịp thời biểu dương khen thưởng người cao tuổi làm công tác ở cơ sở; phát huy hơn nữa các câu lạc bộ để làm phong phú đời sống tinh thần cho hội viên.

Tại hội nghị, 84 tập thể, 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” năm 2018 được Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.