Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 du khách Việt bị nạn trong vụ đánh bom tại Ai Cập đã về nước an toàn

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức| 01/01/2019 19:21

Chiều tối 1-1-2019, nhóm du khách đầu tiên gồm 9 người trong đoàn khách đi Ai Cập đã về đến Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) trên chuyến bay TK168.

Trước đó, Bộ trưởng Du lịch Ai Cập và Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập đã ra tiễn đoàn ngay tại sân bay. Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cũng có mặt trên chuyến bay này để về cùng các du khách.

Các đơn vị chức năng hỏi thăm tình hình sức khỏe của các nạn nhân đầu tiên về Việt Nam.


Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông Tiếp thị của Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết: Sau ba ngày nỗ lực, khẩn trương áp dụng tất cả các biện pháp khẩn cấp có thể và được sự phối hợp chặt chẽ của đoàn công tác gồm lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và công ty Lữ hành Saigontourist, đoàn khách Việt Nam bị đánh bom tại Ai Cập đã nhanh chóng về nước an toàn trong thời gian sớm nhất. Công ty Lữ hành Saigontourist đã bố trí toàn bộ vé máy bay hạng thương gia cho đoàn khách bị nạn ở Ai Cập an toàn về nước. Ban lãnh đạo công ty và các cơ quan, ban ngành cũng đã có mặt đón đoàn ngay khi đoàn hạ cánh và bố trí xe, hướng dẫn để đưa riêng từng nhóm khách về nhà.

Theo dự kiến, chỉ có 8 người về nước, tuy nhiên các bác sĩ nhận định sức khoẻ của một du khách nữa đã hồi phục tốt hơn nên đoàn về nước đã có 9 người có thể về nhà. 9 du khách về nước đợt đầu tiên trong đoàn du khách bị nạn tại Ai Cập bao gồm: chị Lê Thị Ngọc Lan (sinh năm 1977), anh Trần Tấn Huy Cường (sinh năm 1972), anh Trần Tuấn Thông (sinh năm 1964), chị Trần Thị Hồng Loan (sinh năm 1966), Trần Thành Trung (sinh năm 2002), Trần Thanh Trúc (sinh năm 1999), anh Lê Đức Minh (sinh năm 1961), chị Nguyễn Thị Anh Thơ (sinh năm 1997), chị Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 1961).

Trong đoàn 9 du khách về Việt Nam lần này có 4 du khách bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh để kiểm tra sức khỏe. Đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết: Để chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, bệnh viện tập trung các bác sĩ giỏi nhất, trang thiết bị hiện đại nhất, thuốc tốt nhất đồng thời có cả các Khoa Vật lý trị liệu, đơn vị tư vấn tâm lý để giúp người bệnh sớm hồi phục sức khỏe. Trong số 4 bệnh nhân của vụ đánh bom tại Ai Cập vào viện, có 2 bệnh nhân bị thương nặng và 2 bệnh nhân bị thương nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 du khách Việt bị nạn trong vụ đánh bom tại Ai Cập đã về nước an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.