Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Đảng, Chính phủ thăm, tặng quà công nhân, lao động

TTXVN| 07/01/2019 06:48

Sáng 6-1, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm, tặng quà công nhân lao động tại Công ty May xuất khẩu Hà Phong, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Đồng chí Trần Quốc Vượng cùng đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của công ty. Ảnh: Tùng Lâm/TTXVN


Bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay trên quê hương Hiệp Hòa, Bắc Giang, đồng chí Trần Quốc Vượng khẳng định, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Đảng, Nhà nước, Công đoàn đều có hoạt động hướng về người lao động, chăm lo đời sống cho người lao động.

Chia sẻ về những thành tựu đạt được của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2018, trong đó có sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, công ty, bao gồm cả Công ty May xuất khẩu Hà Phong, đồng chí Trần Quốc Vượng ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của công ty đối với sự phát triển nền kinh tế tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Để công ty ngày càng phát triển, đời sống của công nhân lao động ngày càng được nâng cao, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị, công ty tiếp tục phát huy truyền thống, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất lao động, tăng sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, từ đó tăng thu nhập cho người lao động, để họ ngày càng gắn bó với công ty. Các chủ doanh nghiệp cố gắng tạo điều kiện cho người lao động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần; người lao động phải hăng say lao động, phát huy năng lực, sáng kiến, nỗ lực lao động vì doanh nghiệp, gắn bó, xây dựng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh Bắc Giang phải chú ý phát triển các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể trong doanh nghiệp để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng tặng 50 suất quà; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty May xuất khẩu Hà Phong; đến thăm, tặng quà 2 công nhân bị tại nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn là anh Nguyễn Văn Thiết và chị Nguyễn Thị Hồng, tại phường Thọ Xương, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

* Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến tham dự “Tết sum vầy năm 2019”; chúc Tết, tặng quà cho 200 đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kon Tum và Gia Lai.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền từ cấp tỉnh cho đến cấp huyện và các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở; có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo tiền đề để công đoàn làm tốt nhiệm vụ phát triển đoàn viên, chủ động tập hợp công nhân lao động trong tình hình mới; thực hiện có hiệu quả chương trình phúc lợi chăm lo cuộc sống cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Ngoài ra, chính quyền các cấp và doanh nghiệp phải thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; thực hiện tốt an sinh xã hội và kết hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp để tổ chức và chăm lo Tết cho công nhân lao động với tinh thần tất cả người lao động ai cũng có Tết…

Nhân dịp năm mới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng 200 suất quà cho 200 đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Kon Tum và Gia Lai, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Chính phủ thăm, tặng quà công nhân, lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.