Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tặng quà hơn 870 nghìn đối tượng chính sách dịp Tết

T.Hoa| 08/01/2019 15:00

(HNMO) - Chiều 8-1, ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thông tin về hoạt động thăm, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Hồng Dân thông tin tới báo chí chiều 8-1.


Theo đó, dự kiến tổng số đối tượng nhận quà tặng là 871.790 người, với tổng kinh phí gần 378,9 tỷ đồng.

Theo ông Dân, đối tượng tặng quà cơ bản giữ nguyên như năm 2018 nhưng mức tặng quà có một số thay đổi, như nâng mức tặng quà đối với số đối tượng hưởng chính sách người có công lên bằng mức tặng quà người có công nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7, Quốc khánh 2-9. Người cao tuổi trên 100 tuổi, người ở độ tuổi 70, 75, 80, 85 cũng được tăng mức theo Thông tư 96/2018/TT-BTC của Bộ Tài chính.

"Thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra nhằm kiểm tra việc trao tặng quà Tết tại các đơn vị, địa phương, phường, xã, thị trấn có đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng hay không. Sở LĐ-TB&XH tham mưu thành phố chỉ đạo quận, huyện, thị xã kết thúc tặng quà vào ngày 26-1-2019. Việc trao, tặng quà sẽ được thực hiện trang trọng, ý nghĩa, đúng đối tượng theo quy định" - ông Nguyễn Hồng Dân khẳng định.

Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thành phố sẽ thăm hỏi, tặng quà 95 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng đối tượng người có công, chính sách xã hội tập trung; các đơn vị sản xuất kinh doanh tiêu biểu của thương bệnh binh, người tàn tật...

Ngoài các hoạt động thăm, tặng quà của thành phố, UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị liên quan huy động các nguồn lực, sự trợ giúp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân và cộng đồng thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng chính sách xã hội khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tặng quà hơn 870 nghìn đối tượng chính sách dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.