Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung vận động người dân, đưa rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn

Hiền Lương - Ảnh: Viết Thành| 14/01/2019 14:08

(HNMO)- Sáng 14-1, phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn báo cáo tình hình giải quyết việc người dân chặn xe vận chuyển rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.

Ảnh: Viết Thành


Báo cáo lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Vương Văn Bút cho biết, người dân chặn xe rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn đã tháo dỡ lều lán. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 20 người tập trung ở khu vực này. Huyện sẽ tiếp tục dùng các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân để có thể đưa Khu liên hợp quay lại hoạt động bình thường.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn và các cơ quan liên quan, trong ngày hôm nay (14-1) phải vận động được người dân để có thể đưa xe vận chuyển rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.

Trước đó, từ 4 ngày trước, một số người dân đã tập trung, căng lều bạt chặn xe vận chuyển rác đi vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, gây ra tình trạng ùn ứ, tồn đọng rác ở một số quận nội thành. Nguyên nhân được cho là liên quan đến vấn đề tiến độ giải phóng mặt bằng, đền bù chậm cho những người dân sống gần Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.

Ngày 13-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng đã trực tiếp về địa phương để đối thoại, tiếp thu ý kiến của người dân để giải quyết sự việc. Ngay trong ngày, UBND thành phố đã ban hành văn bản số 194/UBND-GPMB chỉ đạo lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Sóc Sơn khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500 m Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Cũng báo cáo tại hội nghị giao ban quý I, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết, việc đảm bảo vệ sinh môi trường Tết đã được Sở triển khai ngay từ tháng 11, 12 năm 2018 để đảm bảo TP sạch sẽ trước, trong và sau Tết. Tuy nhiên, kế hoạch này đang gặp khó khăn vì diễn biến tại bãi rác Nam Sơn từ đêm 10-1-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung vận động người dân, đưa rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.