Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

Nguyệt Ánh| 20/01/2019 13:30

(HNMO) - Sáng 20-1, tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức lễ báo công dâng Bác và hưởng ứng hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Đoàn đại biểu Thành đoàn Hà Nội vào lăng viếng Bác.


Tại chương trình, các đơn vị đã báo công với Bác và phát động hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”. Theo đó, hành trình sẽ được Đoàn thanh niên các cấp triển khai từ tháng 1 đến tháng 9-2019, gồm các chuỗi hoạt động, sự kiện gắn với những nội dung, giá trị trong Di chúc của Người.

Đặc biệt, nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ đoàn viên, thanh niên, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị đã trao tặng 10 cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho 10 đại biểu đoàn viên, thanh niên tiêu biểu; kết nạp Đoàn 50 thanh niên ưu tú có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và rèn luyện; tổ chức học tập 6 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên.

Các đoàn viên, thanh niên ưu tú nhận sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại chương trình báo công.


Nhân dịp này, các đại biểu tham gia chương trình đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan, tìm hiểu cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Người. Các đơn vị cũng trao tặng 20 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, thương bệnh binh, các nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ có nhiều tác phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Cùng ngày, nhiều cơ sở Đoàn đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: Sinh hoạt truyền thống, dâng hương, hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, điểm di tích lịch sử, ra quân bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị trên địa bàn; sinh hoạt chi đoàn gắn với hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Người…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.