Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tích cực làm việc thiện

Hà Vân| 22/01/2019 07:24

(HNM) - Bà Nguyễn Thị Chung, thương binh hạng 4/4, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) được nhiều người biết đến là người có tấm lòng nhân ái, tích cực vận động, giúp đỡ nhân dân vùng còn nhiều khó khăn.



Bà Chung tham gia công tác Hội Cựu thanh niên xung phong xã từ ngày đầu hội thành lập, tích cực phát triển tổ chức hội từ lúc có chưa đến 10 hội viên nay đã tăng lên 35 hội viên, số quỹ hội tính theo mỗi hội viên là 1,2 triệu đồng. Bên cạnh việc động viên, giúp đỡ hội viên đoàn kết, phát huy truyền thống, vươn lên trong cuộc sống, bà Chung còn quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở miền Trung và vùng núi phía Bắc. Bà cho biết: “Đọc báo, xem ti vi thấy đồng bào miền Trung, vùng núi phía Bắc, nhất là nhiều cựu thanh niên xung phong còn rất nhiều khó khăn, nên tôi tự nhủ phải làm gì đó để giúp đỡ họ”. Với tâm niệm đó, từ năm 2010 đến nay, mỗi khi có thiên tai gây ảnh hưởng đến miền Trung, vùng núi phía Bắc, bà Chung lại đến các hộ gia đình có điều kiện kinh tế, các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn xã kêu gọi mọi người cùng chia sẻ, ủng hộ.

8 năm qua, bà Chung đã vận động được nhiều tấm lòng hảo tâm cùng tham gia công tác thiện nguyện. Như dịp Tết Nguyên đán 2017, bà cùng một số bạn bè, đồng đội đã vận động được 1,5 tấn gạo, 120 thùng mì ăn liền, 5.000 quyển vở, 500 quyển sách, 45 thùng quần áo, thuê xe chuyển vào giúp đỡ người dân xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tết Nguyên đán năm 2018, số lượng hàng hóa vận động được hơn 2,5 tấn gạo, 250 thùng mì ăn liền, 250 gói mì chính, 500 quyển vở… giúp đỡ người dân xã Mường Bang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La…

Tấm lòng của bà Chung được cộng đồng ghi nhận. Năm 2018, bà Nguyễn Thị Chung được UBND huyện Ba Vì biểu dương, tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực làm việc thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.