Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tám tác phẩm đoạt Giải thưởng Kiến trúc Hà Nội

An Nhi| 26/01/2019 13:56

(HNMO) - Sáng 26-1, Giải thưởng Kiến trúc Hà Nội năm 2017-2018 đã được Hội Kiến trúc sư Hà Nội công bố và trao cho 8 tác phẩm xuất sắc.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao giải A cho các tác giả.


Trong số rất nhiều tác phẩm về quy hoạch xây dựng đô thị, kiến trúc công trình và sách bình luận kiến trúc gửi về tham dự, Ban Chấp hành Hội đã chọn được 2 giải A, 2 giải B và 4 giải C.

Giải A thuộc về tác phẩm “Quy hoạch phân khu đô thị N1” tại huyện Mê Linh và Đông Anh (Hà Nội) của các kiến trúc sư Thái Nhật Quang, Võ Thị Mai Phương, Nguyễn Kiên, Vũ Vân Nga, Nguyễn Hồng Hoa và các cộng sự; tác phẩm “Khu nhà ở cao tầng E4” ở Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) của các kiến trúc sư Hoàng Minh Hải, Lê Quốc Nghĩa, Lê Trung Hiếu, Nguyễn Như Tuân.

Hai giải B là tác phẩm “Nhà ở xã hội Hưng Thịnh” ở Kiến Hưng, Hà Đông (Hà Nội) của kiến trúc sư Trần Vũ Lâm; tác phẩm “Quy hoạch chi tiết Khu đô thị Gia Lâm” ở Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội) của kiến trúc sư Trịnh Quang Dũng và các cộng sự.

Nhân dịp này, Hội Kiến trúc sư Hà Nội cũng triển khai kế hoạch hoạt động trong năm 2019 tới các hội viên. Trong đó, Hội sẽ tập trung duy trì, đẩy mạnh công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội và tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm, lý luận về quy hoạch và phát triển đô thị.

Hội cũng sẽ chủ động đề xuất tư vấn, phản biện và giám định xã hội với thành phố về các đề án được xã hội quan tâm; đóng góp ý kiến xây dựng các công trình kiến trúc quan trọng, công trình điểm nhấn của Thủ đô và những vấn đề cấp thiết của đô thị; động viên hội viên phát huy sáng tạo, đóng góp xây dựng Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tám tác phẩm đoạt Giải thưởng Kiến trúc Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.