Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phóng hỏa đốt nhà do mâu thuẫn, một người tử vong

Theo Dư Toán (TTXVN)| 29/01/2019 11:51

Sáng 29-1, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại thành phố Pleiku (Gia Lai), khiến một người tử vong.

Hiện trường vụ việc.


Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 29-1, người dân phát hiện khói bốc lên từ căn nhà của ông Nguyễn Danh Dũng (số 370/22, đường Phạm Văn Đồng, TP Pleiku) nên đã thông báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai đã huy động ba xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Sau 40 phút nỗ lực khống chế, ngọn lửa cơ bản được dập tắt. Tại hiện trường, nhiều đồ vật bị thiêu rụi. Tiếp tục kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện thi thể bà Trần Thị Hà (sinh năm 1972) là vợ của ông Nguyễn Danh Dũng đã tử vong trong nhà vệ sinh. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do bà Hà thấy đám cháy lớn nên đã vào nhà vệ sinh và chốt cửa để tránh ngọn lửa.

Nghi phạm gây ra vụ hỏa hoạn được xác định là Vũ Văn Hồng (sinh năm 1968, trú xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Theo một số người sinh sống gần nhà nạn nhân, họ đã thấy đối tượng này mang xăng vào nhà ông Dũng rồi châm lửa đốt, lúc này trong nhà đang có khá nhiều người.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến mọi người hoảng sợ bỏ chạy. Đối tượng phóng hỏa cũng bị ngọn lửa cháy xém vào quần áo và bỏ chạy. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi hiện trường khoảng 400 m, do bị bỏng ở vùng chân, Hồng đã ẩn nấp và bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Bước đầu, đối tượng khai nhận do có mâu thuẫn với gia đình ông Dũng nên đã mang xăng đến để phóng hỏa.

Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phóng hỏa đốt nhà do mâu thuẫn, một người tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.