Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tết đang về, tích trữ thực phẩm, nghênh đón hệ lụy

HNMO| 29/01/2019 18:07

(HNMO) - Hôm nay (29-1), những thông tin liên quan đến thực phẩm, dịch bệnh, thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi thu hút được sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc Thủ đô cũng như cả nước.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì lễ phong hàm hai Đại tướng: Sáng 29-1, lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thăng cấp bậc hàm, quân hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với hai sĩ quan cao cấp của Công an và Quân đội đã được tổ chức trang trọng tại Phủ Chủ tịch. XEM CHI TIẾT.



Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc Tết công nhân, lao động doanh nghiệp công ích: Sáng 29-1, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã đi kiểm tra công tác phục vụ Tết và tặng quà, chúc Tết cán bộ, công nhân, lao động 5 công ty thủy lợi trực thuộc thành phố và Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội. XEM CHI TIẾT.



Thu ngân sách tháng 1 của Hà Nội ước đạt hơn 25.500 tỷ đồng: Theo Cục Thống kê Hà Nội, tổng thu ngân sách tháng 1-2019 trên địa bàn ước thực hiện 25.561 tỷ, tăng 11,1% so với cùng kỳ. XEM CHI TIẾT.



Tích trữ thực phẩm ngày Tết: Tiềm ẩn hệ lụy khôn lường: Mỗi dịp Tết đến, xuân về, việc chuẩn bị những mâm cỗ để thờ cúng tổ tiên, liên hoan sum họp gia đình là điều không thể thiếu đối với các gia đình. Thói quen tích trữ nhiều thực phẩm để sử dụng trong những ngày Tết vẫn được không ít gia đình duy trì. Thế nhưng, việc làm tưởng như bình thường này lại tiềm ẩn những hệ lụy khôn lường đối với sức khỏe vì ngộ độc thực phẩm rất dễ xảy ra. XEM CHI TIẾT.



Dự báo thời tiết Hà Nội trong dịp Tết: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa có nhận định xu thế thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Theo đó, Hà Nội sẽ có mưa từ mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên đán (tức là từ thứ ba ngày 5-2 đến thứ năm ngày 7-2). XEM CHI TIẾT.



Nhiều sản phẩm có Salmonella Poona đã nhập khẩu về Việt Nam: Ngày 28-1, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã nhận được thông tin từ Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về sự cố an toàn thực phẩm liên quan đến việc một số trẻ nhỏ bị nhiễm Salmonella Poona xảy ra tại Pháp. XEM CHI TIẾT.



Khách du lịch đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 1-2019: Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 1-2019, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 2,4 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. XEM CHI TIẾT.



Phóng hỏa đốt nhà do mâu thuẫn, một người tử vong: Sáng 29-1, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại thành phố Pleiku (Gia Lai), khiến một người tử vong. XEM CHI TIẾT.



Học sinh mong có cái Tết không bài tập về nhà: Trong khi giáo viên sợ học sinh quên kiến thức nên thường “lì xì” học sinh bằng bài tập về nhà, thì học sinh lại chỉ mong được vui tết và không phải nơm nớp lo chuyện làm bài tập. XEM CHI TIẾT.



FaceTime lỗi nghiêm trọng toàn cầu, bạn nên tạm ngưng dùng: Người dùng có thể nghe được âm thanh từ đầu dây bên kia mặc dù người nhận chưa nhấc máy. XEM CHI TIẾT.



Mỹ: Xả súng nhằm vào lực lượng cảnh sát, 5 người bị thương: Đêm 28-1 (theo giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ), khiến 5 cảnh sát bị thương. XEM CHI TIẾT.



Mỹ ấn định thời điểm Tổng thống Trump đọc thông điệp liên bang: Theo AFP, ngày 28-1, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết, Tổng thống nước này Donald Trump đã nhất trí đọc thông điệp liên bang vào ngày 5-2 tới. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tết đang về, tích trữ thực phẩm, nghênh đón hệ lụy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.