Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tặng quà Tết cho bệnh nhân

Gia Phong| 29/01/2019 18:11

(HNMO) - Chiều 29-1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã đến thăm và chúc Tết cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và Bệnh viện Tâm thần Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tặng quà cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội


Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, mặc dù dịch bệnh năm 2018 diễn biến phức tạp nhưng cán bộ y, bác sĩ, người lao động ngành Y tế luôn nỗ lực, giám sát chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Để sẵn sàng đáp ứng công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán 2019, đơn vị đã bố trí lịch trực, dự trù cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị... bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã cũng đã thành lập đội phòng chống dịch cơ động sẵn sàng phòng chống dịch bệnh dịp Tết. Ngoài ra, các cơ sở khám chữa bệnh cũng đã cử cán bộ, các kíp trực sẵn sàng túc trực 24/24 giờ phục vụ chu đáo nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân...

Còn tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, trong năm qua, các y, bác sĩ đã không ngừng phấn đấu, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới phong cách và thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện cũng đã đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh... Năm 2018, bệnh viện đã triển khai 3 kỹ thuật mới áp dụng trong khám chữa bệnh; xây dựng 6 phác đồ và hướng dẫn điều trị mới...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh thời gian qua, đồng thời yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố nói riêng và toàn ngành Y tế nói chung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu về vai trò và trách nhiệm chủ động đưa con em tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng cần quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư phát triển cơ sở vật chất tại các tuyến, nhất là tuyến y tế cơ sở để người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt nhất. Riêng với các bệnh viện chăm sóc bệnh nhân đặc thù như: Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức, Bệnh viện 09, ngành Y tế cần có chính sách cải thiện thu nhập của cán bộ y bác sĩ, không chỉ giữ chân người tài, người tâm huyết với người bệnh mà còn để họ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của ngành Y tế Thủ đô.

Dịp này, đồng chí Ngô Văn Quý đã thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tặng quà Tết cho bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.