Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Việc cấp giấy phép lái xe đúng quy định

Tuấn Lương| 13/02/2019 18:50

(HNMO) - Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Newpro và kiểm tra công tác tuyển sinh, đào tạo, sát hạch lái xe hạng C của Trung tâm đào tạo lái xe Đức Thịnh.


Báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho thấy, ngày 29-11-2016, lái xe Lương Văn Tâm (sinh năm 1991 cư trú tại xã Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) tham dự kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe của Sở, kết quả thi đạt phần thi lý thuyết (29/30) nhưng không đạt phần thi thực hành lái xe trong hình với số điểm 75/100 (bị trừ lỗi chết máy 1 lần, đè vạch 2 lần và không tuân thủ tín hiệu khẩn cấp 1 lần).

Đến ngày 9-12-2016, thí sinh Lương Văn Tâm tiếp tục tham dự kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe và thi đạt phần thi thực hành lái xe trong hình với số điểm 99/100 và thi đạt phần thi thực hành lái xe trên đường với số điểm 95/100 và được Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cấp giấy phép lái xe hạng C.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát hồ sơ cho thấy công tác tuyển sinh, đào tạo, sát hạch lái xe hạng C của Trung tâm đào tạo lái xe Đức Thịnh và sát hạch lái xe của hội đồng sát hạch cấp giấy phép lái xe đối với lái xe Lương Văn Tâm được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 58/2015 của Bộ Giao thông - Vận tải.

Về kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và công tác quản lý lái xe của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Newpro, theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội, nội dung hợp đồng lao động giữa Công ty và lái xe thể hiện thời gian làm việc của lái xe là 8,5 giờ/ngày là chưa đúng theo quy định.

Công ty không tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải cho lái xe theo quy định và không thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho lái xe. Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Newpro đã tổ chức khám sức khỏe cho lái xe trong năm 2018 tại Bệnh viện Giao thông - Vận tải, nội dung giấy khám sức khỏe cho lái xe không có xét nghiệm các chất gây nghiện...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Việc cấp giấy phép lái xe đúng quy định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.