Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin trên báo chí không được làm xói mòn sức mạnh của đất nước

Thanh Hà| 14/02/2019 06:57

(HNM) - Tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước ngày 13-2, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã lưu ý một số vấn đề trong công tác tuyên truyền.


Cụ thể, sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể được tổ chức ở Việt Nam, do vậy sẽ có hàng nghìn phóng viên từ các hãng thông tấn nước ngoài đến đưa tin, đây sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới. Vì vậy, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị cần chuẩn bị tốt cho sự kiện quan trọng này.

Về hoạt động báo chí, theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, hiện người Việt Nam đã tìm đọc nguồn tin chính xác hơn, kiểm định hơn, thay vì những tin giật gân trước đây... “Vì vậy sứ mệnh của báo chí là rất lớn, dù viết gì cũng phải làm đất nước mạnh lên vì một trong sức mạnh lớn nhất đó là sức mạnh tinh thần. Thông tin trên báo chí không được làm xói mòn sức mạnh của đất nước, niềm tin của người dân, suy yếu đất nước” - Bộ trưởng nêu rõ. Đề cập đến việc triển khai quy hoạch báo chí, Bộ trưởng lưu ý các cơ quan, đơn vị khi chuyển đổi liên quan đến người lao động cần có cơ chế phù hợp.

Liên quan đến việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, các nhà mạng nên loại bỏ rào cản với người dân khi họ đăng ký dịch vụ này. Đồng thời, đề nghị các nhà mạng cần nâng tỷ lệ thuê bao chuyển đổi thành công trong tháng 3 phải đạt tối thiểu 90%. Cục Viễn thông cần công khai, minh bạch hơn nữa các số liệu liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Được biết, VinaPhone hiện có lượng thuê bao chuyển đến nhiều nhất với 23.700 thuê bao; tiếp sau là Viettel với 20.800 thuê bao chuyển đến; MobiFone có 6.500 thuê bao chuyển đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin trên báo chí không được làm xói mòn sức mạnh của đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.