Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Nhân Dân Cuối tuần tròn 30 năm ra số đầu tiên

Nhật Hà| 20/02/2019 15:37

(HNMO) - Ngày 20-2, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày Báo Nhân Dân Cuối tuần ra số đầu tiên (12/2/1989 - 12/2/2019) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Nhân Dân Cuối tuần. Ảnh: Đăng Khoa


Dự ngày vui của các thế hệ làm báo Báo Nhân Dân và Báo Nhân Dân Cuối tuần có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các thế hệ làm báo tại Báo Nhân Dân qua các thời kỳ... Đồng chí Võ Văn Thưởng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Nhân Dân Cuối tuần.

Cách đây 30 năm, Báo Nhân Dân Chủ nhật, mang tên Nhân Dân Cuối tuần từ ngày 5-2-1995, ra số đầu, đánh dấu mốc phát triển mới trong lịch sử hình thành và phát triển của Báo Nhân Dân. Ngay từ những số đầu, ấn phẩm đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà quản lý, sự cộng tác tích cực, nhiệt tình của các nhà khoa học, chuyên gia, các nhà báo uy tín…

Trong nhiều năm qua, Báo Nhân Dân Cuối tuần đã khẳng định được thương hiệu của mình, với số lượng phát hành khoảng 60.000 bản/số. Trong suốt 30 năm, nhiều tác phẩm báo chí đăng trên Báo Nhân Dân Cuối tuần đã đoạt giải thưởng của các giải báo chí uy tín như: Giải báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại, Cuộc thi viết học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân khẳng định: “Trong 30 năm phát triển, Báo Nhân Dân Cuối tuần đã có nhiều nỗ lực đổi mới cả trong cách viết, cách trình bày, tạo nên những sản phẩm báo chí ấn tượng, hấp dẫn bạn đọc. Báo có nhiều bài viết hay về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, khoa học, giáo dục, văn học, nghệ thuật với kiến văn uyên bác, cách thể hiện nhuần nhuyễn, giàu chất văn, phù hợp với nhu cầu thưởng thức thông tin giải trí vào mỗi dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, báo đã thu hút được đội ngũ cộng tác viên đông đảo, các nhà quản lý trên nhiều lĩnh vực, nhiều chuyên gia, nhà khoa học và các đồng nghiệp có uy tín ở nhiều tờ báo tham gia viết bài”.

Đồng chí Thuận Hữu đề nghị, trong bối cảnh báo in ngày càng chịu sự cạnh tranh gay gắt của báo điện tử và mạng xã hội, Báo Nhân Dân Cuối tuần phải tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò định hướng dư luận, cổ vũ cái mới, những việc làm đúng; tăng cường tính chiến đấu với những thói hư, tật xấu trong xã hội, những hành vi phản cảm, phản bác những quan điểm sai trái để góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn…

Đồng chí Phan Huy Thắng, Trưởng ban Báo Nhân Dân Cuối tuần cho biết, trong thời gian tới, Báo Nhân Dân Cuối tuần tiếp tục thực hiện Đề án đổi mới ấn phẩm, tiếp tục là tờ tuần báo có nhiều ý tưởng sáng tạo, giàu tính chiến đấu, tính thời sự, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tổ hợp các loại hình truyền thông của báo Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Nhân Dân Cuối tuần tròn 30 năm ra số đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.