Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu

Nguyệt Ánh| 20/02/2019 17:23

(HNMO) - Chiều 20-2, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019), Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức tổ chức tổng kết chương trình công tác hội và phong trào thầy thuốc trẻ Thủ đô năm 2018; tuyên dương thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu.

10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu của Thủ đô nhận Bằng khen của Trung ương Hội Thầy thuốc Việt Nam.


Năm 2018, các hoạt động khám, chữa bệnh của Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội được triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo, có sức lan tỏa rộng rãi, thu hút sự tham gia của đông đảo y, bác sĩ trẻ tại các bệnh viện.

Thông qua các hoạt động xã hội từ thiện, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ thành phố tích lũy thêm kinh nghiệm khám, chữa bệnh, nâng cao tay nghề; tạo động lực để trau dồi y đức, phấn đấu vươn lên trong công tác chuyên môn vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Toàn hội đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 26.720 người dân với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, thầy thuốc trẻ Thủ đô đã có nhiều đề tài, sáng kiến mang tính thực tiễn cao, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Năm 2019, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố phấn đấu tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 30.000 người dân; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 1.000 giáo viên mầm non, tiểu học; khám, mổ mắt miễn phí cho 1.000 người dân; tiếp tục triển khai hoạt động của các đội hình tiếp sức người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố...

Nhân dịp này, 5 tập thể và 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc của Thủ đô được tuyên dương và nhận Bằng khen của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; 30 tập thể và thầy thuốc trẻ có nhiều thành tích cũng được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Hà Nội khen thưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.