Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngăn chặn kịp thời một vụ tự tử tại cầu Chương Dương

Chu Dũng| 21/02/2019 22:03

(HNMO) - Sau nửa giờ khuyên can và dùng hết sức giải cứu thành công người phụ nữ trẻ, tay Trung uý Phan Đức Hùng rớm máu và nhiều phần trên quân phục không còn lành lặn.

Trung úy Hùng kiên nhẫn thuyết phục người phụ nữ trẻ trong thời gian dài.


Khi CSGT và tổ bảo vệ cầu có mặt, người phụ nữ đang cầm chiếc kéo sắc tự dí vào cổ, ngoan cố đòi nhảy cầu tự tử.

Trung úy Phan Đức Hùng đã tiếp cận, khuyên giải, giúp người phụ nữ lấy lại bình tĩnh. Tuy nhiên, sau nửa giờ thuyết phục không thành, phát hiện người phụ nữ này không để ý, Trung úy Hùng cùng anh Ngô Đăng Nam (SN 1993, ở Long Biên, đúng lúc đó đi đến) đã lấy được chiếc kéo và dùng hết sức giữ người phụ nữ này, đưa vào khu vực an toàn.

Trong quá trình co kéo, níu giữ, tay Trung uý Hùng bị rớm máu và nhiều nơi trên bộ quân phục của anh đã không còn lành lặn.

Chị T đã bình tĩnh để các chiến sĩ Đội CSGT số 1 đưa về Công an phường Ngọc Lâm gặp người thân.


Tại trụ sở Đội CSGT số 1, khi bình tĩnh trở lại, người phụ nữ này cho biết tên là H.T.T (SN 1989, quê Lạng Sơn). Do cuộc sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn nên nhiều ngày nay chị đã bỏ ăn uống, muốn tìm đến cái chết để kết thúc mọi chuyện.

Chiều cùng ngày, chị mang theo nhiều đồ đạc cá nhân, đi xe ôm từ Việt Hưng (Long Biên) sang trung tâm Hà Nội. Trên đường đi, chị vừa khóc lóc vừa quay clip để từ biệt mọi người. Thấy vậy, người lái xe ôm đã không tiếp tục chở chị mà dừng lại ở chân cầu.

Không từ bỏ ý định, chị vẫy xe một người phụ nữ đi đường, xin đi nhờ lên giữa cầu rồi dừng lại, tiến ra lan can cầu với ý định dại dột.

Sau khi được các chiến sĩ Đội CSGT số 1 giữ lại, khuyên nhủ, động viên, chị T đã đồng ý gặp gỡ những người thân trong gia đình đang đợi đón chị tại Công an phường Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn kịp thời một vụ tự tử tại cầu Chương Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.