Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội cơ bản hoàn thành việc chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên

Hồng Anh| 26/02/2019 14:16

(HNMO) - Chiều 26-2, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, nhiều thông tin về công tác chuẩn bị, phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai tại Hà Nội đã được cung cấp.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Lê Tự Lực cho biết, công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên cơ bản đã hoàn thành. Dù khối lượng công việc lớn, diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng công tác này đã bảo đảm đúng yêu cầu của đoàn tiền trạm của hai nước Hoa Kỳ - Triều Tiên đưa ra cũng như bảo đảm thuận lợi cho phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp. 


Ngày 23-2 vừa qua, Trung tâm Báo chí quốc tế đã được khánh thành và đi vào hoạt động, phục vụ các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế. Thành phố bảo đảm cung cấp miễn phí mặt bằng đủ tiện nghi, bảo đảm an ninh cho các hãng thông tấn lớn của thế giới. Thành phố đã bố trí 4 xe buýt hai tầng, 15 phút khởi hành một lần để phục vụ các phóng viên quốc tế tác nghiệp. Hoạt động đi lại tác nghiệp của phóng viên báo chí khi sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, buýt nhanh BRT đều được miễn phí.

Hà Nội đã hoàn thành việc trang trí cây xanh, cây hoa tại các tuyến đường, tuyến phố quan trọng, các khách sạn mà đoàn nguyên thủ hai nước dự kiến ở và nơi dự kiến tổ chức hội nghị, bảo đảm trang hoàng rực rỡ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là tại các khu vực như: tuyến đường Võ Chí Công, khu vực nhà ga T1-T2, đường Giảng Võ – Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng, nút giao Phạm Hùng – Đại lộ Thăng Long, tuyến đường Tràng Tiền – Hàng Khay – Tràng Thi – Điện Biên Phủ - Độc Lập – Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương- Thanh Niên...

Thành phố đã lắp đặt 95 cụm pano, 4.000 banner, 2.500 giá cờ (treo 3 lá cờ Việt Nam, Hoa Kỳ, Triều Tiên), 27 màn hình LED trên các tuyến đường, các địa điểm quan trọng; tăng cường bổ sung pano, banner tấm lớn quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội; trang trí 60 banner bằng tiếng Triều Tiên tại các tuyến phố quanh khu vực đoàn Triều Tiên dự kiến ở và làm việc, đồng thời tiếp tục trang trí các cụm pano bằng tiếng Triều Tiên trên các tuyến phố trung tâm.


Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Lê Tự Lực phát biểu

Về công tác truyền thông, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn báo chí tăng cường thời lượng phát sóng quảng bá về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, về đất nước Việt Nam, Thủ đô Hà Nội.

Đến nay, công tác vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, tuyến phố trong khu vực nội thành, tuyến đường Võ Nguyên Giáp – Võ Chí Công đã cơ bản hoàn thành. Sở Xây dựng tăng cường duy trì vệ sinh môi trường với cường độ cao, quét, hút bụi, rửa đường bảo đảm sạch nhất.

Thành phố đã triển khai công tác kiểm tra, giám sát, phân công cán bộ thường trực, bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và thực hiện kiểm dịch y tế, không để dịch bệnh xảy ra; giám sát chặt chẽ nguồn nước, vệ sinh môi trường tại các khách sạn và các địa điểm tổ chức Hội nghị; bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh và kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Về y tế, các đội cấp cứu lưu động và các tổ y tế thường trực cấp cứu đã được bố trí tại các địa điểm tổ chức Hội nghị và tại các bệnh viện; bố trí 5-10 giường bệnh chất lượng cao để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân; bố trí các tổ cấp cứu lưu động, các bác sĩ giỏi thường trực hỗ trợ khi có yêu cầu. Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội bố trí 2 tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe ô tô cứu thương với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu thường trực đón và tiễn đoàn, tháp tùng đoàn đại biểu từ sân bay Quốc tế Nội Bài về Hà Nội.

Trong các ngày 26, 27 và 28-2, Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Thủ đô trình diễn ở khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), mời các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng nhất của Hà Nội phục vụ miễn phí các phóng viên tại Trung tâm Báo chí với các món ăn nổi tiếng của Hà Nội như phở, bún thang...

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu kết thúc Hội nghị giao ban báo chí, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: “Mặc dù thời gian gấp nhưng bằng sự chỉ đạo và quyết tâm cao nhất của Trung ương và Hà Nội, đúng vào dịp  tròn 20 năm thành phố được UNESCO vinh danh Thành phố Vì hòa bình, Hà Nội được lựa chọn làm địa điểm tổ chức một sự kiện mang tính hòa giải của quốc tế. Lãnh đạo thành phố xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng và Hà Nội sẽ nỗ lực ở mức cao nhất, thể hiện tinh thần mến khách, thân thiện, tinh thần của một Thành phố Vì hòa bình”.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, sự kiện này cũng là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền, động viên người dân Thủ đô phát huy tinh thần, trách nhiệm, nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, tinh thần yêu chuộng hòa bình, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tính tự giác của người dân trong việc thực hiện các quy tắc ứng xử nơi công cộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cơ bản hoàn thành việc chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.