Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội rợp cờ hoa đón Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên

Thương Nguyệt| 26/02/2019 18:17

(HNMO) - Một ngày trước ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, Hà Nội "khoác áo mới" với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn tuyên truyền, đường phố quang phong, sạch sẽ để chào đón sự kiện ngoại giao quốc tế quan trọng hàng đầu của Thủ đô trong năm 2019.

Các tuyến phố xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm trở nên thoáng đãng, không xuất hiện tình trạng lấn chiếm vỉa hè và lòng đường. Người dân tự giác để xe đúng nơi quy định.

Trung tâm Báo chí quốc tế được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, phục vụ phóng viên đến từ các hãng tin, truyền hình lớn trên thế giới cũng như trong nước tác nghiệp, đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai.

Trước tính chất quan trọng của sự kiện, các lực lượng an ninh đã tăng cường 100% quân số, chốt chặn tại những tuyến đường trọng điểm để bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối.

Pano khổ lớn được bố trí tại nhiều tuyến đường chính với nội dung tuyên truyền về hội nghị.

Cụm mô hình trang trí với biểu tượng hòa bình, cùng cờ Hoa Kỳ và Triều Tiên nổi bật trước Ngân hàng Nhà nước. Truyền thông quốc tế đã có nhiều tin, bài nổi bật, thể hiện sự đánh giá cao đối với công tác chỉnh trang đường phố, bảo đảm an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội.

Nhân sự kiện quan trọng này, TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trồng thêm cây xanh, bổ sung các loại hoa tươi, hoàn thiện nhiều mô hình trang trí; cắm quốc kỳ Việt Nam, Hoa Kỳ và Triều Tiên trên các tuyến đường chính.

Băng rôn tuyên truyền về Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình được treo dọc các phố lớn như: Lê Thái Tổ, Tràng Tiền, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Giảng Võ, Kim Mã...

Người dân thong dong tản bộ, ngắm hoa tươi và các hình ảnh về những công trình nổi bật của Thủ đô, đất nước trên đường Độc Lập (quận Ba Đình).

Tối các ngày 26, 27 và 28-2, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ người dân và du khách trong, ngoài nước tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm). Đây là một trong nhiều hoạt động trọng điểm của TP Hà Nội nhằm chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cũng được huy động tối đa, tích cực làm nhiệm vụ điều tiết, bảo đảm giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội rợp cờ hoa đón Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.