Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh dự, tự hào khi góp phần quảng bá về Hà Nội

Nhóm phóng viên| 27/02/2019 07:01

(HNM) - Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27 và 28-2 đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong và ngoài nước. Với mỗi người dân Thủ đô, việc đóng góp phần mình vào thành công chung của sự kiện không chỉ là vinh dự, trách nhiệm mà còn là niềm tự hào để quảng bá về một Hà Nội thân thiện, giàu lòng hiếu khách...


Ông Kiều Vĩnh Lộc, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm:
Sẵn sàng giúp đỡ du khách nước ngoài


Hôm nay sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội. Vì thế, người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội, quận Hoàn Kiếm nói riêng rất hồi hộp chờ đón. Nhận thấy rõ trách nhiệm của mình, thành viên các tổ chức, đoàn thể của phường Phan Chu Trinh đã phân công hội viên, đoàn viên tích cực tham gia và vận động nhân dân nêu cao ý thức dọn dẹp ngõ, phố sạch sẽ; xếp xe máy, xe đạp đúng nơi quy định. UBND phường liên tục nhắc nhở các hộ dân ở mặt phố không lấn chiếm vỉa hè để bán hàng; đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định để các tuyến phố luôn thông thoáng, sạch sẽ. Mọi người cũng sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ du khách nước ngoài nếu họ có nhu cầu.

Ông Phạm Văn Ngọc, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm:
Ý thức hơn về trách nhiệm cá nhân trước cộng đồng



Từ một tuần trước, lực lượng chức năng và đông đảo nhân dân quận Nam Từ Liêm đã ra quân lập lại trật tự văn minh đô thị trên các tuyến đường, đặc biệt là các trục đường mà đoàn đại biểu dự hội nghị dự kiến đi qua. Tại mỗi ngã ba, ngã tư trên đường Lê Đức Thọ, Phạm Hùng, Đỗ Đức Dục, trước cổng khách sạn Crown, khách sạn JW Marriott Hanoi đều có lực lượng công an, dân phòng lập chốt bảo vệ, giám sát, nhắc nhở người dân; hàng quán kinh doanh tuân thủ giữ vệ sinh môi trường, trật tự đô thị. Tại đường Mễ Trì, Trần Văn Lai, các bức rào chắn quanh dự án đều được sơn lại, khiến tuyến phố trở nên đẹp hơn... Điều đó đã tác động trực tiếp đến nhận thức và hành động của mỗi người dân về trách nhiệm cá nhân trước cộng đồng. Tôi tin, những ngày này mỗi người đều có hành động đẹp, góp phần xây dựng hình ảnh Hà Nội đẹp hơn, thân thiện hơn với du khách nước ngoài.

Chị Đỗ Thị Huyền, Tổ môi trường số 4, Chi nhánh Hoàn Kiếm (Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội):
Vinh dự và tự hào khi phục vụ hội nghị


Như bao người dân Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng, tôi rất tự hào và đang chờ đón sự kiện lịch sử này. Với công nhân vệ sinh môi trường, chúng tôi còn vinh dự hơn khi được góp một phần công sức bảo đảm duy trì vệ sinh đường phố, để Hà Nội thêm sáng, sạch, đẹp. Đảm nhận địa bàn 2 phường Trần Hưng Đạo và Cửa Nam, là một trong những địa bàn trọng điểm trong sự kiện lịch sử này (khu vực có Trung tâm Báo chí quốc tế đặt tại 91 - Trần Hưng Đạo và khách sạn Melia, phố Lý Thường Kiệt), chúng tôi thấy trách nhiệm lớn và cần nỗ lực hơn.

Những ngày qua, Tổ môi trường số 4 chúng tôi đều huy động 100% quân số (26 công nhân) và được công ty điều động thêm một số công nhân từ địa bàn khác về, thực hiện duy trì vệ sinh môi trường 24/24 giờ. Cho dù có hơi mệt, vất vả hơn so với ngày thường, song tinh thần của anh chị em đều hào hứng, phấn khởi. Tất cả cố gắng, làm sao hoàn thành tốt trách nhiệm được giao, bảo đảm thật tốt vệ sinh môi trường, để bạn bè thế giới thấy được Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng là thành phố xanh, sạch, đẹp; "Thành phố Vì hòa bình", là địa điểm khách quốc tế muốn ghé thăm...

Ông Phạm Đức Toàn (chủ nhà hàng Highway4 - Số 5, Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm):

Cơ hội quảng bá ẩm thực Hà Nội


Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội là cơ hội để chúng tôi giới thiệu, quảng bá thương hiệu nhà hàng trên cơ sở các món đặc sản của Hà Nội cũng như vùng cao Tây Bắc. Chúng tôi hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, sản phẩm cung cấp bảo đảm chất lư ợng sẽ góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách quốc tế về chuỗi nhà hàng Highway4 nói riêng, văn hóa ẩm thực, con người Thủ đô và cả nước nói chung.

Chị Ngô Thùy Dung, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình:
Tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế


Chúng tôi đều phấn khởi trước hình ảnh ấn tượng của thành phố trước sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, diễn ra ở Thủ đô Hà Nội. Phố phường của Hà Nội đã sạch, đẹp hơn rất nhiều. Mọi người dường như cũng ý thức hơn về việc tạo ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế. Mong rằng, với những đóng góp nhỏ bé của tôi và người dân từ những việc làm cụ thể như giữ gìn vệ sinh môi trường, tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông hay đơn giản là luôn nở nụ cười thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ..., sẽ có thể góp sức cùng thành phố tạo dựng ấn tượng tốt đẹp, gần gũi nhất với bạn bè quốc tế về Việt Nam và Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh dự, tự hào khi góp phần quảng bá về Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.