Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phóng viên quốc tế hào hứng thưởng thức ẩm thực Việt Nam

Hồng Anh| 27/02/2019 13:49

(HNMO) - Nhiều phóng viên quốc tế đã hết lời khen ngợi những món ăn đặc sắc, tinh túy của ẩm thực Việt Nam như chả cá, bún thang, xôi... được phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế. 

Tại Trung tâm Báo chí quốc tế, các phóng viên trong nước và nước ngoài được chiêu đãi những món ăn nổi tiếng của Hà Nội như bún chả, chả cá, xôi, bún thang...

Phòng ăn được bài trí đẹp mắt, có màn hình lớn để phóng viên tới từ nhiều cơ quan báo chí có thể theo dõi tin tức thường xuyên.

Thực khách chọn cho mình món ăn tùy thích từ những khay lớn, được bài trí gọn gàng trên dãy bàn đặt ở khu trung tâm phòng ăn.

Bánh mì là một trong những món ăn Việt Nam được các phóng viên quốc tế rất yêu thích.

Các đầu bếp ở quầy bún thang luôn tay phục vụ các phóng viên trong nước và quốc tế.

Phóng viên Tanaka Yoichiro, Báo Yomiuri Shimbun đã lựa chọn món bún thang cho bữa trưa, bởi đây là một món ăn đặc sắc của Hà Nội mà anh rất yêu thích. "Vị nước dùng bún thang ngọt thanh, rất khó mô tả, nhưng phải nói là để lại ấn tượng khó quên", anh Yoichiro nói.

Không chỉ phục vụ các món ăn Việt Nam, thực đơn tại Trung tâm Báo chí còn có nhiều món ăn Âu - Á.

Phóng viên Joao Manuel Pimeta (Bồ Đào Nha) lựa chọn một suất cơm đựng trong khay gốm rất đẹp mắt. "Trưa nay, tôi đã lựa chọn một khay với một chút cơm trắng, cá sốt, rau củ và canh. Phải nói rằng đồ ăn Việt Nam rất ngon, rất hấp dẫn", anh Pimeta nói.

Anh Mohamed Elmenshawy, kênh tin tức Al-Jazeera lần đầu tiên thưởng thức món chè khoai môn của Việt Nam và tấm tắc khen ngon. Anh nói rằng trong những ngày làm việc tại đây đã được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng của Hà Nội như phở bò, bún chả...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phóng viên quốc tế hào hứng thưởng thức ẩm thực Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.