Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhặt được ví tiền, trả lại cho người đánh rơi

Bảo Hân| 28/02/2019 17:20

(HNMO) - Trung đoàn CSCĐ CATP Hà Nội cho biết, trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại đường Trần Hưng Đạo, chiến sĩ Nguyễn Minh Đức nhặt được một chiếc ví bên trong có hơn 2 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Sau đó chiến sĩ này đã liên hệ trả lại cho người đánh rơi.

Chiến sĩ Nguyễn Minh Đức trả lại ví tiền cho người đánh rơi.


Theo đó, vào khoảng 19h00 ngày 27-2, trong khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại đường Trần Hưng Đạo trước Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, chiến sĩ Nguyễn Minh Đức (Đội Nghi Lễ - Trung đoàn CSCĐ – Công an TP Hà Nội) nhặt được một chiếc ví.

Qua kiểm tra, chiến sĩ Đức thấy trong ví có 2,1 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Trần Quang Trung sinh năm 1963 trú tại số nhà 35, ngõ 117 Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngay sau đó, chiến sĩ Đức đã báo cáo sự việc lên chỉ huy đơn vị, đồng thời liên lạc với người đánh rơi để trả lại số tài sản trên. Trong đêm 27-2, tại Công an phường Trần Hưng Đạo, chiến sĩ Đức đã liên lạc được với ông Trần Quang Trung và trao trả số tài sản.

Trao đổi với PV, Nguyễn Minh Đức chia sẻ: "Bản thân rất vui vì được trực tiếp tham gia bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 tại Hà Nội. Dù CBCS của đơn vị cùng các lực lượng làm từ 12 đến 14 tiếng mỗi ngày nhưng anh em CBCS vẫn luôn cố gắng hết sức mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Niềm vui nhân đôi khi tôi đã liên hệ được với người đánh rơi ví để trả lại tài sản cho chú Trung trong thời gian nhanh nhất”.

Trước hành động đẹp của chiến sỹ Đức, ông Trần Quang Trung đã gửi thư cảm ơn tới lực lượng Công an Hà Nội nói chung và lực lượng CSCĐ Thủ đô nói riêng, đặc biệt là tấm gương hết lòng vì nhân dân của chiến sĩ Nguyễn Minh Đức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhặt được ví tiền, trả lại cho người đánh rơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.