Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng “Mái ấm nơi biên giới”

Văn Ngọc Thuỷ| 03/03/2019 09:53

(HNMO) - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay (Quảng Trị) phối hợp với Hội Cựu chiến binh Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã trao tặng căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hồ Văn Liên, người dân tộc Pa Kô ở thôn A Đeng, xã A Ngo, huyện Đak Rông, tỉnh Quảng Trị.

Đây là ngôi nhà tình nghĩa thứ 3 do Hội Cựu chiến binh Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vận động, quyên góp từ cuối năm 2018 và cũng là căn nhà thứ 16 mà các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay xây dựng theo mô hình “Mái ấm nơi biên giới”, trao tặng cho đồng bào dân tộc hai xã A Bung và A Ngo, huyện Đak Rông từ năm 2017 đến nay.

Trung tá Nguyễn Bá Duyệt, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài 15km, phụ trách địa bàn 2 xã A Bung và A Ngo với 1.400 hộ dân. Trong những năm qua, ngoài việc thực hiện tốt các chương trình do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, đơn vị còn có hai mô hình điểm đang được nghiên cứu nhân rộng, đó là mô hình “Tiết học biên giới” và “Ổ bánh mỳ biên giới”. 

Mô hình “ Ổ bánh mỳ biên giới” sáng thứ 3 và thứ 5 hằng tuần tại các điểm trường.


Công tác quản lý biên giới của Đồn trong năm qua có nhiều điểm mới, trong đó có việc tổ chức cho cán bộ chủ chốt, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và đoàn thanh niên của hai xã A Bung và A Ngo tham gia tuần tra cùng với bộ đội Biên phòng. Qua mỗi buổi tuần tra, nhận thức về chủ quyền biên giới lãnh thổ của lãnh đạo cơ sở được nâng cao, hiểu thêm về sự khó khăn, vất vả của bộ đội Biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ, tăng cường sự gắn bó mật thiết của tình quân dân.


Học sinh Trường THCS xã A Ngo trong một tiết học ngoại khóa với các chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới, chỉ tính riêng trong năm 2017 và 2018, Đồn đã kết nối với các nhà hảo tâm xây dựng được 14 ngôi nhà cho 14 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 790 triệu đồng cùng hàng trăm ngày công lao động của bộ đội Biên phòng. Đầu năm 2019, Đồn cũng đã hoàn thành hai ngôi nhà với tổng trị giá 120 triệu đồng cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Đồn còn phối hợp với các tổ chức từ thiện trao tặng hàng trăm suất quà tổng trị giá 1,3 tỷ đồng; nhận giúp đỡ cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đỡ đầu ba học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường”.

Bên cạnh đó, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị bảo vệ biên giới phía đối diện của nước bạn Lào. Đặc biệt, trong năm 2018, Đồn đã kết nối với các nhà hảo tâm trao tặng 100 suất quà trị giá tổng cộng 50 triệu đồng cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cán bộ, chiến sĩ cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ cho các gia đình trong vùng ảnh hưởng khi đập thủy điện Xê-Nậm-Nọi tỉnh Atapư - Lào bị vỡ với tổng số tiền 4,6 triệu đồng; trao tặng 550kg gạo cho 16 hộ gia đình ở A Xing, La Lay, A Sói huyện Sa Muội bị hỏa hoạn…

Với những thành tích đặc biệt trên, liên tục trong hai năm 2017 và 2018, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay đã được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng “Mái ấm nơi biên giới”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.