Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắt chặt thêm tình cảm hậu phương quân đội

Dương Linh| 06/03/2019 08:21

(HNM) - Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội đã có nhiều hoạt động góp phần tri ân, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có người thân tại ngũ...


Được các cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội đến thăm hỏi, tặng quà nhân dịp kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, bà Tạ Thị Tý (ở xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, gần 90 tuổi, là mẹ của liệt sĩ Kiều Văn Mùi hy sinh trong cuộc chiến đấu) xúc động bày tỏ: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn những tình cảm quý báu, chân thành của các cấp hội dành cho gia đình tôi”. Đón nhận phần quà của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, thương binh 4/4 Lê Đình Sâm (xã Đông Yên, huyện Quốc Oai) chia sẻ: “Tôi tham gia chiến đấu ở mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang). Mấy năm nay đã mất sức lao động, đau ốm quanh năm nên cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn. Tôi rất phấn khởi và biết ơn các chị đã đến thăm hỏi, động viên gia đình”.


Cùng với các hoạt động thăm hỏi gia đình chính sách, việc tuyên truyền, vận động thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, hỗ trợ gia đình quân nhân gặp khó khăn, giới thiệu việc làm cho thanh niên sau khi xuất ngũ về địa phương… cũng được các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố thường xuyên quan tâm thực hiện. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Bắc Từ Liêm Bùi Thị Trinh cho biết: “Hằng năm, Quận hội và các cơ sở đều tích cực vận động nguồn lực để chăm lo các gia đình chính sách. Đợt tiễn tân binh lên đường năm 2019 vừa qua, Quận hội đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà 73 tân binh và gia đình”. Bà Tô Thị Thu Hương (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) có con trai Nguyễn Thanh Tùng lên đường nhập ngũ năm 2018 bày tỏ: “Khi con tôi đến tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đã quan tâm, động viên gia đình, vận động con tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hiểu rõ hoàn cảnh neo người của gia đình tôi nên sau khi cháu lên đường, các chị thường xuyên tới thăm hỏi. Những việc làm đó khiến tôi vơi bớt phần nào nỗi nhớ con, động viên con hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã có rất nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Chỉ trong năm 2018, các cấp hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà 74 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 5.342 thương bệnh binh, gia đình chính sách; phụng dưỡng 7 Bà mẹ Việt Nam anh hùng suốt đời; phối hợp khám bệnh và phát thuốc miễn phí; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho nhiều gia đình chính sách; tham gia tổng vệ sinh dọn dẹp, làm sạch nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn… Bên cạnh đó, các cơ sở hội luôn chủ động vận động thanh niên hăng hái thực hiện nghĩa vụ quân sự. Năm 2019, các cơ sở hội tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên tân binh cùng gia đình với gần 5.000 suất quà, trị giá hàng tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội Trần Thị Phương Hoa khẳng định: Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, hoạt động nhằm khơi dậy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc; phối hợp tổ chức các hoạt động dạy nghề và giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo đối với gia đình người có công, gia đình có thân nhân tại ngũ, giúp đỡ nữ thương bệnh binh, chăm sóc đỡ đầu con liệt sĩ, con thương binh có hoàn cảnh khó khăn… Thông qua đó nhằm động viên các tầng lớp phụ nữ, thế hệ trẻ phát huy giá trị truyền thống trong giai đoạn mới; tích cực củng cố tình đoàn kết quân dân, tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắt chặt thêm tình cảm hậu phương quân đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.