Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi “Công nghệ vì sự bình đẳng” dành cho phụ nữ

T. Minh| 06/03/2019 22:40

(HNMO) - Ngày 6-3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia và Ireland phối hợp tổ chức phát động cuộc thi “Công nghệ vì sự bình đẳng” nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 2019.

Đại sứ Ireland, bà Cáit Moran phát biểu tại lễ phát động cuộc thi.


Các mục tiêu của cuộc thi bao gồm: Khuyến khích các ý tưởng sáng tạo công nghệ giúp cải thiện cuộc sống và năng suất lao động của phụ nữ nông thôn; hỗ trợ triển khai và nhân rộng các sáng kiến tốt; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; tạo động lực cho phụ nữ tích cực tham gia phát triển các giải pháp công nghệ nhằm tạo ra sự thay đổi.

Tổng số tiền giải thưởng của cuộc thi lên đến 18.000 đô la Australia trong đó giải Nhất là 10.000 đô la, giải Nhì 5.000 đô la và giải Ba 3.000 đô la. Ngoài ra, các sáng kiến đoạt giải sẽ được hỗ trợ thông qua hoạt động ươm tạo và tăng tốc bởi tổ chức WISE.

Đối tượng tham gia cuộc thi là phụ nữ trên 18 tuổi có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam (cá nhân hoặc nhóm có người đại diện là một thành viên nữ có thể tham gia cuộc thi) và có giải pháp công nghệ giúp cải thiện cuộc sống hoặc năng suất làm việc của phụ nữ nông thôn. Giải pháp công nghệ có thể ở giai đoạn ý tưởng, hoặc sản phẩm mẫu hoặc sản phẩm hoàn thiện.

Thời hạn nộp đề xuất dự thi kéo dài từ ngày 6-3-2019 đến 6-4-2019 và các giải pháp công nghệ đoạt giải sẽ được công bố vào Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới (21-4-2019).

Sản phẩm chè của dự án giúp nông dân dân tộc được giới thiệu tại Lễ phát động cuộc thi.


Sự kiện cũng giới thiệu 2 công nghệ giúp cải thiện cuộc sống phụ nữ nông thôn Việt Nam do Chính phủ Australia và Ireland hỗ trợ.

Một là ứng dụng trên điện thoại có tên gọi “Hành trình an toàn” - một ứng dụng giúp cung cấp thông tin về chỗ ở và việc làm cho phụ nữ di cư. Ứng dụng được tổ chức Plan International Việt Nam phát triển với sự hỗ trợ của Chính phủ Australia.

Hai là cơ sở chế biến chè do Trung tâm Phát triển và Hội nhập hỗ trợ với nguồn tài trợ của Đại sứ quán Ireland. Dự án giúp nông dân trồng chè người dân tộc thiểu số ở Mường Đỗ, tỉnh Sơn La, nâng cao chất lượng chế biến sau thu hoạch và chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn Vietfarm và tạo nên các sản phẩm trà có thương hiệu và giá trị cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Công nghệ vì sự bình đẳng” dành cho phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.