Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên toàn quốc

12/03/2019 15:21

Ngày 10-3, tại Hà Nội, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên toàn quốc.



Cuộc thi vẽ tranh “vẽ tranh cổ động phòng chống, tác hại của thuốc lá” là một trong những sự kiện quan trọng tiếp nối và đồng hành cùng chuỗi các hoạt động truyền thông rộng khắp trên toàn quốc hiện nay, nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan, qua đó tiếp tục duy trì và nâng cao nhận thức của xã hội về tác hại của hút thuốc và hút thuốc thụ động.

Cuộc thi là cơ hội để các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư nước ngoài được thỏa sức sáng tạo, bày tỏ tiếng nói và ước vọng được sống và học tập trong môi trường trong lành, không có khói thuốc lá, ước mong những người thân yêu xung quanh luôn mạnh khỏe, không hút thuốc lá, đồng thời giúp xã hội nhận thức đầy đủ hơn vai trò của mình trong việc góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, không khói thuốc lá tại gia đình, nơi học tập và tại nơi công cộng.

PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) chia sẻ, với sự tham gia tích cực của các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố và các tổ chức, công tác xây dựng môi trường không khói thuốc đang ngày càng được nhân rộng; nhận thức về tác hại của hút thuốc và hút thuốc thụ động được nâng cao và duy trì, ý thức tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại các nơi công cộng như trường học, nơi làm việc, trên phương tiện giao thông công cộng có những chuyển biến tích cực. Số người hút thuốc nhận được lời khuyên bỏ thuốc từ các thành viên gia đình họ tăng từ 44% năm 2017, lên 50% năm 2018; 70% số người hút thuốc đã cố gắng để bỏ thuốc; hơn 60% người không hút thuốc đã có cố gắng nhắc và khuyên người hút thuốc bỏ thuốc.

Ban tổ chức cuộc thi đăng nguyên văn Thể lệ của cuộc thi để bạn đọc và những người tham gia dự thi được biết.


Cơ cấu giải thưởng: Giải Nhất 15 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 13 triệu đồng; 3 giải Ba mỗi giải 12 triệu đồng; 7 giải Khuyến khích, mỗi giải 8 triệu đồng và 1 giải phong trào 15 triệu đồng cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi. Hạn cuối nhận bài dự thi là ngày 4-5-2019.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi tại Văn phòng trung ương Hội Mỹ thuật Việt Nam, số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội hoặc Ban tổ chức cuộc thi, nhà E1, ngõ 67 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.

Kết quả cuộc thi được thông báo trên: Website: http://tapchimythuat.vn


Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.