Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam có bước tiến dài trong lĩnh vực bình đẳng giới

TTXVN| 14/03/2019 06:57

Khóa họp 63 của Ủy ban Địa vị phụ nữ Liên hợp quốc - diễn đàn lớn nhất của Liên hợp quốc về bình đẳng giới và quyền phụ nữ - đang diễn ra tại thành phố New York (Mỹ) từ ngày 11 đến 22-3, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là phó tổng thống, phó thủ tướng và các bộ trưởng trên khắp thế giới.


Trên cơ sở Tuyên bố Bắc Kinh, khóa họp lần này sẽ xem xét thúc đẩy các Mục tiêu Thiên niên kỷ với 3 vấn đề lớn: Thúc đẩy an sinh đối với phụ nữ; Hoàn thiện hệ thống hạ tầng để người phụ nữ được thụ hưởng những chính sách an sinh một cách trọn vẹn nhất; Thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ thông qua các chính sách và giải pháp. Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, về cơ bản Việt Nam đã có nhiều mục tiêu đạt hoặc vượt chỉ tiêu.

Tuy nhiên, trên cơ sở những đánh giá của khóa họp này, Việt Nam sẽ tiếp tục rà soát, đẩy nhanh các giải pháp nhằm hoàn thiện các cơ chế, chính sách để hoàn thành các Mục tiêu Thiên niên kỷ trong thời gian tới.

Nhân khóa họp 63 của Ủy ban Địa vị phụ nữ Liên hợp quốc, đoàn đại biểu Việt Nam đã có cuộc tiếp xúc song phương với Tổ chức Phụ nữ Liên hợp quốc, Quỹ Dân số Liên hợp quốc và một số quốc gia như Israel và Australia.

Các đối tác đều đánh giá Việt Nam đã có bước tiến rất dài trong lĩnh vực bình đẳng giới, đồng thời đi đến thống nhất những chương trình hành động, phối hợp thực hiện cam kết Mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có bước tiến dài trong lĩnh vực bình đẳng giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.