Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ 13,8 tỷ đồng để chấm dứt hoạt động chợ lề đường Cô Giang

Tuệ Diễm| 18/03/2019 08:28

(HNM) - Để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và mỹ quan đô thị, thành phố Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo khẩn chấm dứt hoạt động chợ lề đường Cô Giang, quận 1.

Ảnh: T.L.


Theo đó, có 349 hộ kinh doanh tại lề đường được hỗ trợ tiền di chuyển 29-44 triệu đồng/hộ. Cụ thể, những hộ có chứng nhận kinh doanh, có mã số thuế và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đạt doanh thu từ 18,7 triệu đồng/tháng sẽ được thành phố hỗ trợ 44 triệu đồng/hộ; 226 hộ có doanh thu thấp hơn, chỉ đạt 8,2 triệu đồng/tháng, được hỗ trợ 39 triệu đồng/hộ.

Ngoài ra, chợ lề đường Cô Giang còn có 122 hộ không đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định (không có mã số thuế, hoặc có nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế) sẽ được thành phố hỗ trợ 29 triệu đồng/hộ. Thành phố Hồ Chí Minh ước tính, cùng các khoản kinh phí dự phòng, tổng kinh phí thực hiện hỗ trợ để chấm dứt hoạt động chợ lề đường Cô Giang là 13,8 tỷ đồng.

Trước đó, từ tháng 6-2017, UBND quận 1 đã tiến hành phát phiếu kê khai các hộ kinh doanh tại chợ, sau đó niêm yết danh sách để các hộ kinh doanh đối chiếu nhằm tránh tình trạng hỗ trợ không đúng đối tượng. Sau khi chấm dứt hoạt động, UBND thành phố Hồ Chí Minh sẽ giao cho UBND quận 1 thực hiện phương án xây dựng chốt chặn, không để phát sinh điểm kinh doanh tự phát tại đường Cô Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 13,8 tỷ đồng để chấm dứt hoạt động chợ lề đường Cô Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.