Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áp dụng quy chế hoạt động thông tin đối ngoại

T.Minh| 20/03/2019 11:51

(HNMO) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa ban hành Thông tư 02/2019/TT-BTTTT hướng dẫn về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Thông tư nêu rõ, các bộ căn cứ vào quy hoạch, chương trình, kế hoạch của Chính phủ; mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, các văn bản hướng dẫn của Bộ TT-TT và chương trình công tác của các bộ để xây dựng kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại dài hạn, trung hạn, hằng năm.

Thông tư quy định, thông tin giải thích, làm rõ là những tư liệu, tài liệu, hồ sơ, lập luận nhằm giải thích, làm rõ, đấu tranh với các thông tin sai lệch.

Khi nhận được thông tin, tài liệu, báo cáo sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh Việt Nam thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước được giao, hoặc khi nhận được đề nghị bằng văn bản của Bộ TT-TT, các bộ có trách nhiệm chủ động cung cấp những tư liệu, tài liệu, hồ sơ, lập luận gửi tới Bộ TT-TT và các cơ quan liên quan để phối hợp trong công tác quản lý và triển khai các biện pháp thông tin, tuyên truyền để bảo vệ nâng cao uy tín, hình ảnh của Việt Nam.

Tối đa không quá 7 ngày sau khi nhận được thông báo từ Bộ TT-TT, các bộ có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin giải thích, làm rõ, đồng gửi Bộ TT-TT biết để theo dõi, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Các bộ cũng có nhiệm vụ phối hợp, hỗ trợ các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, phóng viên nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam tổ chức thực hiện các sản phẩm thông tin đối ngoại giới thiệu, quảng bá hình ảnh của bộ và đất nước trên các phương tiện thông tin đại chúng ở trong nước và quốc tế.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 22-4-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng quy chế hoạt động thông tin đối ngoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.