Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ tổ chức đấu giá biển số xe qua cổng dịch vụ công

Hà Phong| 22/03/2019 14:55

(HNMO) - Đó là thông tin đáng lưu ý tại hội thảo định danh và xác thực điện tử trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số, diễn ra ngày 22-3, do Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin, tại Việt Nam, cá nhân, tổ chức đang có trong tay rất nhiều mã số. Hiện có 82 triệu người có mã số bảo hiểm y tế, khoảng hơn 4 triệu người có mã số bảo hiểm xã hội. Bên cạnh đó, nhiều người còn có mã số thuế, mã số gửi tiền ngân hàng… Song hiện nay, mã số chỉ phục vụ cơ quan chủ quản, không kết nối với nhau, không bảo đảm định danh xác thực.

Tới đây, mã định danh điện tử sẽ phải được xây dựng, nếu không sẽ không thực hiện được chia sẻ kết nối thông tin giữa các bộ, ngành, và không thành công trong việc xây dựng Chính phủ điện tử. Cùng với đó là xây dựng hạ tầng số, bổ sung khung pháp lý.

"Chúng ta không làm đồng loạt nhưng làm một vài dịch vụ. Cụ thể là chuẩn bị các điều kiện cần thiết, liên thông để trong quý IV tới, thông qua cổng dịch vụ công kết nối từ trung ương đến địa phương tổ chức cấp đổi bằng lái xe, đấu giá biển số xe để rút kinh nghiệm. Quan điểm của Chính phủ là khuyến khích đổi mới, sáng tạo trong triển khai dịch vụ công trực tuyến, không chờ đầy đủ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư rồi mới xác định mã số định danh cá nhân”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ tổ chức đấu giá biển số xe qua cổng dịch vụ công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.