Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải trong cuộc thi Vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8

Hoàng Linh| 24/03/2019 15:22

Ngày 23-3, Lễ trao giải cấp quốc gia cuộc thi Vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8 đã diễn ra tại trụ sở của Toyota Việt Nam, với sự tham dự của đông đảo học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tổng Biên tập Báo Nhi Đồng Nguyễn Phan Khuê trao các giải Nhất.


Cuộc thi Vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8 do Toyota Việt Nam và Báo Nhi Đồng phối hợp tổ chức, đã nhận 661.200 tác phẩm từ các thí sinh dưới 16 tuổi trên cả nước trong 3 tháng diễn ra. Đây là số lượng tranh dự thi lớn nhất từ trước tới nay. Trong đó, riêng các thí sinh của thành phố Hà Nội đã đóng góp 75.570 bức tranh, nhiều nhất cả nước.

Theo nhận định từ phía Ban giám khảo, tổng quan các tranh dự thi năm nay nổi bật về cách bài trí bố cục, phối hợp màu sắc và nét vẽ ngây thơ nhưng phóng khoáng. Các thí sinh tham gia cũng đã thể hiện được nhiều sáng tạo độc đáo.

Lễ trao giải ngày 23-3 đã vinh danh 160 bức tranh xuất sắc, trong đó có 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 30 giải Ba và 100 giải Khuyến khích. Các tỉnh, thành phố có số tác phẩm chiếm tỷ lệ cao là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nam Định, thành phố Hồ Chí Minh… Có thể kể đến một số tác phẩm đoạt giải Nhất của các thí sinh từ Hà Nội là "Ô tô thu gom và xử lý rác thải ở mọi địa điểm"; "Xe gà đa năng"; "Ô tô khôi phục trí nhớ"…

Trong số tranh đoạt giải nói trên, 9 bức xuất sắc được chọn tham dự cuộc thi quốc tế tại Nhật Bản, so tài với các tác phẩm đến từ hơn 80 quốc gia trên toàn cầu. Các thí sinh đoạt giải tại Việt Nam cùng với người bảo trợ sẽ được mời tham dự lễ trao giải quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 8-2019.

Trong khuôn khổ lễ trao giải, các thí sinh cũng có cơ hội tham quan nhà máy Toyota Việt Nam và giao lưu với vận động viên bơi lội Nguyễn Thành Trung. Là đại diện chiến dịch “Hãy bắt đầu điều không thể” (Start the Impossible), vận động viên Nguyễn Thành Trung là tấm gương vượt lên hoàn cảnh khó khăn bằng nghị lực phi thường và lòng đam mê, đem về những thành tích cao cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải trong cuộc thi Vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.