Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu đến tháng 6 có mặt bằng để khởi công 2 cầu vượt

B.Hân| 24/03/2019 20:30

(HNMO) - Đó là một trong những nội dung nổi bật trong chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố Hà Nội tuần thứ 12 (từ ngày 18 đến 24-3).

ột trong hàng loạt những nội dung nổi bật trong chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố Hà Nội tuần thứ 12 (từ ngày 18 đến 24-3).


♦ Toàn văn kết quả chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố tuần thứ 12 xem tại đây


Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dịch, đảm bảo an toàn thực phẩm tại trường học

Tại cuộc họp trực tuyến UBND thành phố với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi; phòng, chống dịch sởi, sốt xuất huyết và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường học ngày 19-3, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở NN&PTNT, Sở Công Thương xác định mức bồi thường cho người dân có lợn bị bệnh phải tiêu hủy; đồng thời thông báo rộng rãi, công khai cho người dân biết, không để vi phạm quy trình xử lý việc đền bù hỗ trợ.

Sở Y tế được giao nhiệm vụ là đầu mối hướng dẫn UBND quận, huyện, thị xã tập trung tuyên truyền về cách phát hiện và các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi, sốt xuất huyết và lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh, yêu cầu chủ động đưa con em đi tiêm đầy đủ.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường học, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã yêu cầu các tổ chức, đơn vị, tập thể, cá nhân cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm, nước uống cho các trường học phải công bố công khai minh bạch nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm cho ban giám hiệu và giáo viên, mời cha mẹ học sinh cùng tham gia giám sát thực phẩm cung cấp cho nhà trường.

Trong trường hợp xảy ra ngộ độc thực phẩm phải thông báo ngay cơ quan y tế tại địa phương và Sở Y tế để có biện pháp xử lý, phân luồng người bệnh điều trị, tuyên truyền, động viên kịp thời để người nhà, phụ huynh bình tĩnh phối hợp cơ quan y tế trong xử lý ngộ độc thực phẩm...

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản

Để khắc phục triệt để tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư xây dựng thấp và giải phóng mặt bằng chậm trong năm 2018, UBND thành phố giao Sở Nội vụ đề xuất hạ điểm công tác thi đua khen thưởng năm 2019 của các đơn vị chậm giải ngân (10 đơn vị đạt tỷ lệ thấp nhất) trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, công trình trọng điểm đầu tư bằng vốn ngân sách thành phố trên địa bàn Hà Nội; xây dựng quy chế thi đua khen thưởng, trong đó lấy kết quả thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ bản, công trình trọng điểm của năm trước là tiêu chí để đánh giá công tác thi đua khen thưởng của năm sau.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm khác, thành phố yêu cầu các đơn vị tăng cường rà soát toàn bộ hệ thống cầu yếu, giải quyết bức xúc dân sinh, hạn chế ùn tắc giao thông và cầu vượt đi bộ trên địa bàn thành phố.

Phấn đấu tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2019 đạt khoảng 15.350 triệu USD

Nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu năm 2019 trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 18-3 chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chú trọng ứng dựng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng cơ chế chính sách đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu; thực hiện tốt chính sách tiền tệ; nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, nhà sản xuất; thực hiện kết nối cung - cầu lao động để tạo nguồn lao động đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu...

Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án xử lý rác thải

Trước thực trạng diện tích chôn lấp rác thải sinh hoạt thành phố ngày càng bị thu hẹp, các khu xử lý tập trung của thành phố phải hợp nhất các ô chôn lấp, làm tăng các nguy cơ về ô nhiễm môi trường (khí thải trong không khí, tăng khối lượng nước rỉ rác), gây mất ổn định trật tự trong vùng ảnh hưởng môi trường, UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn.

Về việc thu gom, xử lý rác thải, giao Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường giám sát, đánh giá kết quả thực hiện công tác thu gom chất thải rắn đô thị và chất thải rắn nông thôn; yêu cầu các đơn vị làm vệ sinh môi trường bổ sung khối lượng thu gom trong ngày đạt tỷ lệ 100% ở tất cả khu vực đô thị và nông thôn.

Thành phố cũng đặt mục tiêu đến năm 2020, 100% lượng chất thải rắn y tế nguy hại tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn.

Cũng liên quan đến các dự án xử lý rác, ngày 21-3, UBND thành phố ban hành văn bản giao UBND huyện Sóc Sơn khẩn trương tập trung lập, thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m từ Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn theo quy định và thẩm quyền; đảm bảo tiến độ chi trả tiền theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố từ quý II-2019.

Khẩn trương lập, phê duyệt phương án bồi thường 138 hộ dân phường Ô Chợ Dừa

Liên quan dự án đầu tư đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, tại cuộc họp ngày 12-3, UBND thành phố phê bình các sở, ngành, chủ đầu tư chưa quyết liệt tập trung chỉ đạo thực hiện dự án theo yêu cầu của UBND thành phố.

Trên cơ sở đó, thành phố yêu cầu UBND các quận Đống Đa, Ba Đình tập trung kiểm đếm, lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân trong vùng dự án; trước mắt ưu tiên thực hiện phần diện tích thi công 2 cầu vượt tại các nút giao với đường Giảng Võ - Láng Hạ và nút giao với đường Nguyễn Chí Thanh, phấn đấu đến tháng 6-2019 có mặt bằng sạch để khởi công xây dựng 2 cầu vượt.

Thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận Đống Đa trực tiếp chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh công tác lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ (phần giải phóng mặt bằng diện tích 6.083m2 liên quan đến 138 hộ dân phường Ô Chợ Dừa trong dự án khả thi được phê duyệt đã không tính, để sau khi thành phố xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng).

Đầu tư xây dựng hệ thống khai thác nguồn nước mặt sông Hồng

Ngày 11-3, UBND thành phố đồng ý chủ trương cho phép Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư nước sạch và môi trường Hùng Thành được nghiên cứu, đầu tư xây dựng hệ thống khai thác nguồn nước mặt sông Hồng cấp nước cho Nhà máy nước sạch thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, phục vụ nhân dân trong vùng cấp nước của nhà máy, đã được chấp thuận và mở rộng phạm vi cấp nước cho một số xã thuộc huyện Phúc Thọ.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu, áp dụng công nghệ châu Âu, đảm bảo chất lượng nước uống được tại vòi và có văn bản cam kết về tiến độ, chứng minh năng lực tài chính gửi Sở Xây dựng để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Lãnh đạo UBND thành phố tiếp 35 lượt công dân tháng 3-2019

Ngày 19-3, tại trụ sở Tiếp công dân thành phố, lãnh đạo UBND thành phố đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 3-2019. Kết thúc ngày làm việc, các đồng chí đã chủ trì tiếp 35 lượt (116 người) là công dân một số quận, huyện...

Căn cứ các nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân, các đồng chí chủ trì buổi tiếp yêu cầu giám đốc các sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung xem xét giải quyết kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu đến tháng 6 có mặt bằng để khởi công 2 cầu vượt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.