Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi người dân và đồng nghiệp về phát ngôn ở chùa Ba Vàng

Gia Phong| 25/03/2019 17:03

(HNMO) - Chiều 25-3, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức buổi họp cung cấp thông tin cho báo chí về việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong của bệnh viện có phát ngôn tại buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng (tỉnh Quảng Ninh) tối 21-3.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (phía ngoài cùng) tại buổi họp chiều 25-3


Tại buổi họp, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong đã trực tiếp xin lỗi người dân vì những phát ngôn liên quan đến chùa Ba Vàng gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện, đến các thầy, các đồng nghiệp và toàn ngành Y. Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong khẳng định, người dân khi bị ốm nên đến bệnh viện để được khám, chữa trị theo phác đồ. Tất cả những bệnh nhân đến khám, điều trị bệnh phải tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, có tinh thần lạc quan, tin tưởng sẽ giúp bác sĩ rất nhiều trong quá trình điều trị, giúp đạt kết quả cao.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, đồng nghiệp đánh giá bác sĩ Nguyễn Hồng Phong rất tốt, đã có 6 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh. Hiện bác sĩ Nguyễn Hồng Phong đang tham gia học tại Đại học Y Hà Nội, không tham gia điều trị nội trú bệnh nhân trong bệnh viện nhưng vẫn là cán bộ Khoa Nhi được cử đi học.

Tại cuộc họp, GS.TS Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định, về mặt chuyên môn, bệnh nhân khi bị bệnh phải đến các cơ sở y tế để thăm khám. Hiện có rất nhiều nhóm, nhiều chuyên ngành để chẩn đoán và điều trị triệt để cho bệnh nhân... Việc điều trị bệnh phải theo bằng chứng khoa học. Đi đến chùa cầu xin không có ý nghĩa quyết định điều trị, chỉ để an tâm, đây là một phần trong chiến lược điều trị. Khi khám bệnh, bác sĩ cũng phải làm công tác tâm lý cho bệnh nhân, không ai đi chùa, cầu khấn mà khỏi bệnh.

Hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai chưa đưa sự việc trên ra hội đồng kỷ luật của bệnh viện nên chưa xem xét hình thức kỷ luật nào...

*Trước đó, trong clip phát trực tiếp của chùa Ba Vàng vào chiều tối 21-3, ở phút thứ 93, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong xuất hiện và chia sẻ về hiệu quả chữa bệnh sau khi bệnh nhân đến chùa Ba Vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi người dân và đồng nghiệp về phát ngôn ở chùa Ba Vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.