Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm tình nguyện viên dọn rác ven sông Hồng

Quang Thái| 31/03/2019 15:25

(HNMO) - Ngày 31-3, hơn 200 tình nguyện viên của Câu lạc bộ Keep Hanoi Clean tiến hành thu gom rác thải ven sông Hồng (Hà Nội).  

Việc thu gom rác thải ven sông Hồng đoạn qua địa bàn phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội), nằm trong chiến dịch “Bảo vệ sông Hồng” do Câu lạc bộ Keep Hanoi Clean tổ chức.

Các tình nguyện viên thu gom rác thải như: Túi ni lông, vỏ chai…. vào bao tải để thành viên CLB đem đi xử lý.

Anh Nguyễn Giang Biên (quận Long Biên) cho biết: “Đây là lần đầu tiên gia đình tôi tham gia chiến dịch bảo vệ sông Hồng. Tham gia chiến dịch, tôi mới hiểu rõ hơn và thấy được sự nguy hại của rác thải đối với môi trường”.

Theo anh Biên, việc thu gom rác thải không chỉ làm sạch, mà còn góp phần lan tỏa để mọi người ý thức hơn trong việc giữ gìn môi trường sống.

Túi ni lông trôi nổi trên sông được tình nguyện viên vớt lên, giũ sạch trước khi để vào bao tải đựng rác thải.

Em Nguyễn Khánh Nguyên (quận Long Biên) chia sẻ: “Em rất vui khi đã làm được việc có ích, góp phần bảo vệ môi trường. Từ nay, em sẽ tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường”.

“Đến lớp học, em sẽ nói cho các bạn biết sự nguy hại của rác thải, để cùng nhau bảo vệ môi trường” Khánh Nguyên cho hay.

Những bao tải đựng rác thải được tình nguyện viên chở về nơi tập kết, để thành viên CLB tiến hành cân và phân loại.

Việc cân và phân loại rác để nghiên cứu xu hướng, thói quen sử dụng nhựa tái chế của người Việt Nam, phục vụ cho công tác tuyên truyền của CLB.

Anh James Joseph Kendall (chủ nhiệm CLB Keep Hanoi Clean) cho biết: “Tôi thấy sông Hồng đang bị ô nhiễm bởi rác thải. Hôm nay, chúng tôi sẽ dọn rác thải khu vực ven sông dài khoảng 1km và tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn”.

Ảnh: Các tình nguyện viên tiến hành phân loại rác thải. “Thông qua chiến dịch, chúng tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp là hãy chung tay bảo vệ môi trường, bỏ thói quen sử dụng túi ni lông, chai nhựa tái chế” anh James cho biết thêm.

Trong sáng hôm nay (31-3), các tình nguyện viên đã thu gom được hơn 1,6 tấn rác thải tại khu vực ven sông Hồng. Ngày 21-4, Câu lạc bộ Keep Hanoi Clean dự kiến tổ chức chiến dịch làm sạch Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm tình nguyện viên dọn rác ven sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.