Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lớn vào sáng sớm, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập cục bộ, giao thông ách tắc

Bảo Hân| 04/04/2019 09:14

(HNMO) - Trận mưa lớn vào sáng sớm nay (4-4), dù chỉ kéo dài trong hơn nửa giờ đồng hồ nhưng đã khiến một số tuyến phố của Hà Nội rơi vào cảnh ngập lụt cục bộ. Do mưa đúng vào thời gian cao điểm, mật độ các phương tiện di chuyển trên đường đông nên đã gây cảnh ùn ứ.


Công nhân Công ty MTV Thoát nước Hà Nội xử lý thoát nước tại khu vực Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì.


Trong mưa, các cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lập tức có mặt tại nhiều điểm dễ úng ngập như ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, phố Cao Bá Quát, Đội Cấn, Minh Khai, đường Giải Phóng (đoạn trước cửa Bến xe phía Nam), phố Nguyễn Chính, phố Thanh Đàm (quận Hoàng Mai), phố Nguyễn Khuyến... để nhanh chóng xử lý thoát nước.

Không chỉ khu vực phố cũ Hà Nội, tại các khu đô thị mới, nhất là khu vực phía Tây, Tây Nam thành phố như Nam Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy...  người dân cũng đã phải chịu cảnh cứ mưa là ngập và ách tắc.


Trời mưa lớn vào giờ cao điểm nên trên nhiều tuyến phố người dân di chuyển vất vả.

Trên đường Dương Đình Nghệ theo hướng về Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội), do hạn chế tầm nhìn đã xảy ra một va chạm nhẹ nên tắc đường khá nghiêm trọng. Anh Trần Cao Nguyên, nhân viên một cơ quan trên phố Trần Thái Tông cho biết phải mất 2h đồng hồ di chuyển một đoạn đường dài 1 km để đến cơ quan. 

Anh Nguyên cũng phản ánh, tại ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng khi có mưa lớn và ách tắc, người dân thường không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, đi lại tuỳ tiện, không đúng làn đường cho phép nên ách tắc càng nghiêm trọng.

Một xưởng sản xuất tại Long Biên bị úng ngập do nền đất thấp


Trên đường Láng (quận Đống Đa), sau khi tạnh mưa, các dòng xe vẫn kiên nhẫn nối đuôi qua các nút giao với Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng... Bên này sông Tô Lịch, phố Nguyễn Ngọc Vũ khá thông thoáng. Theo quan sát khoảng 9h30 mực nước sông Tô Lịch có tăng lên sát với mép bờ tường bao.

Tại phố Lạc Trung, mưa làm đường ngập nước một đoạn khá dài. Ảnh: TTXVN.


Đại diện đơn vị quản lý thoát nước địa bàn cho biết, do đặc thù tuyến Lạc Trung là điểm trũng nên khi có mưa lớn, nước thường dồn về. Trước mùa mưa năm nay, đơn vị đã khơi thông, nạo vét hệ thống cống thoát nên chỉ ngớt mưa là nước đọng không còn. Trong mưa, đơn vị bố trí các nhân viên ứng trực, kịp thời tháo các tấm chắn mà nhiều gia đình đã bịt tại ga ghi thu của hệ thống để nước thoát nhanh.


Trao đổi với phóng viên HNMO, ông Bùi Ngọc Uyên, Phó Trưởng phòng Đối ngoại Truyền thông, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, trận mưa sáng nay kéo dài từ 7h15 đến 8h trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Lượng mưa trung bình đo được khoảng 30mm. Tại một số điểm như Yên Sở (Hoàng Mai), Gia Thụy (Long Biên) lượng mưa lớn hơn, từ 36mm đến 40mm.

"Do lượng mưa vừa nên thành phố không có những điểm úng ngập lớn mà chỉ có vài điểm đọng nước như tuyến Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân), Hoa Bằng (Cầu Giấy) và khu vực gầm cầu Đuống (Gia Lâm). Tại những điểm này, công ty đã bố trí người và phương tiện để bơm, thoát nước trong thời gian nhanh nhất", ông Uyên cho biết.

Tuy lượng mưa không lớn nhưng thời gian mưa trùng vào giờ cao điểm, khi mật độ phương tiện đông nên gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông. Tại một số điểm đã xảy ra ách tắc cục bộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn vào sáng sớm, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập cục bộ, giao thông ách tắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.