Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba trường hợp doanh nghiệp phải kiểm toán nội bộ

Ban Bạn đọc| 06/04/2019 08:05

(HNM) - Nghị định 05/2019/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm toán nội bộ sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1-4-2019, trong đó quy định 3 trường hợp doanh nghiệp bắt buộc phải kiểm toán nội bộ.


- Công ty niêm yết;
- Doanh nghiệp nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ là công ty mẹ hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con;
- Doanh nghiệp nhà nước là công ty mẹ hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
Chính phủ cũng khuyến khích các doanh nghiệp khác thực hiện công tác kiểm toán nội bộ thông qua việc đi thuê tổ chức kiểm toán độc lập.

Mỗi sạp hàng trong chợ đầu mối phải rộng tối thiểu 3m2

Ngày 1-4-2019 là thời điểm Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chợ đầu mối, chợ đấu giá nông, lâm, thủy sản ban hành kèm theo Thông tư 11/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chính thức được áp dụng.

Theo quy chuẩn này, địa điểm trong chợ thực hiện các hoạt động sơ chế, bảo quản, tập kết, mua bán các sản phẩm; bao gồm quầy hàng, sạp hàng, ki ốt cửa hàng được bố trí cố định trong phạm vi chợ theo thiết kế xây dựng và có diện tích quy chuẩn tối thiểu 3m2.

Bên cạnh đó, chợ đầu mối phải tách biệt với cửa hàng, kho xăng dầu với khoảng cách tối thiểu 80m, tách biệt với khu vực ô nhiễm môi trường, khu xử lý chất thải tối thiểu 500m.

Đường đi và vận chuyển sản phẩm trong khu vực kinh doanh của chợ phải có chiều rộng tối thiểu 1,5m; các sạp hàng hoặc kệ trưng bày sản phẩm phải được làm bằng vật liệu bền, dễ làm vệ sinh, phù hợp với tính chất của từng sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba trường hợp doanh nghiệp phải kiểm toán nội bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.