Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay góp sức hiến máu cứu người

Gia Phong| 06/04/2019 13:14

(HNMO) - Sáng 6-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm và Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện...

Tới dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, đại diện các quận, huyện, thị xã và hơn 500 tình nguyện viên, nhân dân quận Bắc Từ Liêm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý ghi nhận, đánh giá cao kết quả của phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố thời gian qua, đồng thời biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân đã tích cực tham gia phong trào.

Đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh, với các nước đang phát triển, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm cần tối thiểu 2% dân số tham gia hiến máu.

Tuy nhiên, với Hà Nội - nơi tập trung rất nhiều các bệnh viện lớn của trung ương và Thủ đô, lượng máu đáp ứng cho nhu cầu điều trị cao hơn 2% dân số. Từ trước năm 2000, thành phố mới chỉ tiếp nhận được chưa đến 20.000 đơn vị máu.

Chỉ tính riêng năm 2018, thành phố đã tiếp nhận được hơn 210.000 đơn vị (trong đó tỷ lệ hiến máu tình nguyện chiếm 99%), đạt gần 3% dân số tham gia hiến máu, chất lượng nguồn máu ngày càng được bảo đảm.


Có được kết quả trên, theo đồng chí Ngô Văn Quý, là nhờ sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu các cấp, các tình nguyện viên, đặc biệt là sự đồng tình ủng hộ và tham gia hiến máu tình nguyện của các tầng lớp nhân dân Thủ đô...

Dù vậy, đồng chí Ngô Văn Quý cho rằng, lượng máu vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, tình trạng khan hiếm máu vào các dịp hè, dịp Tết vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi.

Nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4, đồng chí Ngô Văn Quý kêu gọi sự chung tay góp sức của đông đảo các tầng lớp nhân dân, người dân đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn Thủ đô hãy hăng hái tham gia hiến máu và vận động mọi người cùng hiến máu cứu người, vì sự sống của cộng đồng.

Dự kiến, ngày hội hiến máu sẽ tiếp nhận được khoảng 500 đơn vị máu. Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân đăng ký hiến tặng mô, tạng.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội đã khen thưởng cho 10 gia đình; UBND quận Bắc Từ Liêm đã khen thưởng cho 20 gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Cùng ngày, tại nhiều quận, huyện, xã, phường, thị trấn, trường học trên địa bàn thành phố đã đồng loạt tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay góp sức hiến máu cứu người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.