Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nhóm cán bộ sẽ bị kiểm soát thu nhập chặt chẽ hơn

Hà Phong| 10/04/2019 07:39

(HNM) - Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi năm 2018).


Đại diện các sở, ban, ngành, báo cáo viên pháp luật thành phố và các quận, huyện, thị xã đã nghe ông Đinh Văn Minh (Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ) giới thiệu những nội dung cơ bản và điểm mới của luật. Theo đó, luật đã mở rộng phạm vi điều chỉnh sang khu vực tư; khắc phục hạn chế, bất cập từ quy định về biện pháp phòng ngừa cho tới phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng.

Đáng lưu ý là vấn đề kiểm soát tài sản thu nhập được hoàn thiện theo hướng: Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập được bổ sung nhiều thẩm quyền hơn, trong đó có thẩm quyền yêu cầu các tổ chức tín dụng, cơ quan thuế, công an, hải quan phải cung cấp thông tin có liên quan để phục vụ cho việc xác minh tài sản, thu nhập. Căn cứ xác minh, hình thức kê khai, phương thức kê khai tài sản cũng có đổi mới để bảo đảm tính hiệu quả cao. Theo đó, cán bộ giữ chức vụ từ giám đốc sở và tương đương trở lên; nhóm đối tượng tuy không giữ chức vụ cao nhưng công tác ở những vị trí dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng cũng sẽ phải kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập một cách chặt chẽ hơn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nhóm cán bộ sẽ bị kiểm soát thu nhập chặt chẽ hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.