Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dông lốc làm tốc mái 56 ngôi nhà tại Bắc Kạn

Theo Mạnh Hà (TTXVN)| 14/04/2019 17:12

Dông lốc đã làm 56 ngôi nhà tại Bắc Kạn bị tốc mái; 51,2ha diện tích nông, lâm nghiệp bị ảnh hưởng; thiệt hại ước tính lên tới gần 1 tỷ đồng.

Theo báo cáo nhanh từ Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Kạn, do ảnh hưởng từ rìa Nam của rãnh áp thấp, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa rào và dông trên diện rộng. Dông lốc đã làm 56 ngôi nhà tại Bắc Kạn bị tốc mái; 51,2ha diện tích nông, lâm nghiệp bị ảnh hưởng. Thiệt hại ước tính do dông lốc ở Bắc Kạn lên tới gần 1 tỷ đồng.

Chính quyền các địa phương bị thiệt hại đã tổ chức kiểm tra các khu vực bị thiệt hại, chỉ đạo người dân khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ); huy động các lực lượng tại địa phương hỗ trợ người dân khắc phục các hư hỏng về nhà ở, chăm sóc cây trồng bị thiệt hại.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bắc Kạn, đêm 14-4 và ngày 15-4, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ở các sườn đồi núi dốc và trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt tại các huyện Ba Bể, Bạch Thông, Chợ Đồn, Pác Nặm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.

UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn các cấp tổ chức trực ban theo quy định, liên tục cập nhật thông tin thời tiết, cảnh báo đến các cấp chính quyền, các đơn vị liên quan và người dân để chủ động phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dông lốc làm tốc mái 56 ngôi nhà tại Bắc Kạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.