Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết lòng vì công việc

Hiền Phương| 20/04/2019 07:54

(HNM) - Là Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Thắng (huyện Phú Xuyên), ông Trần Bá Cao đã đi đầu trong tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương thực hiện tốt các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động.


Để vận động nhân dân đóng góp các loại quỹ: Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Vì trẻ thơ, từ thiện nhân đạo, khuyến học... hằng năm, ông Cao đều viết thư, phân tích những lợi ích của việc phát huy tinh thần đoàn kết để kêu gọi nhân dân toàn xã hưởng ứng. Nhờ cách làm này, các loại quỹ của xã Đại Thắng luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Các hộ nghèo thường xuyên được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với các tổ chức thành viên hỗ trợ xây sửa nhà. Điển hình như năm 2015, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội sửa chữa, xây dựng nhà mới cho 11 hộ nghèo. Vào các dịp Tết Nguyên đán, 100% số hộ nghèo trong xã được tặng quà.

Là người năng động, miệng nói tay làm, khiêm tốn học hỏi nên khi bắt tay vào việc, ông Cao luôn xây dựng kế hoạch chi tiết, triển khai chu đáo và phân công trách nhiệm cụ thể. Đặc biệt, với phương châm “gần dân, sát việc” nên những khi thời tiết xấu, ông Cao còn cùng cán bộ của UBND xã Đại Thắng thường trực ngoài cánh đồng để xử lý công việc. Đức tính này của ông được nhiều cán bộ, nhân dân cùng học tập, làm theo... Vì thế, xã Đại Thắng thường xuyên được vinh danh là lá cờ đầu của huyện, được cấp trên khen thưởng. Cá nhân ông từ năm 2012 đến nay liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua, được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen, UBND thành phố Hà Nội công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhiều lần khen thưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng vì công việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.