Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những vướng mắc khi thực hiện chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

Khánh Thu| 20/04/2019 14:22

(HNMO) - Đây là chủ đề cuộc giao lưu trực tuyến do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức ngày 20-4.


Tại buổi giao lưu, cùng với các câu hỏi, thắc mắc của đoàn viên công đoàn, người lao động gửi về trực tuyến, còn có câu hỏi của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội tham gia giao lưu trực tiếp.

Các luật sư, chuyên gia thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động thành phố, Bảo hiểm Xã hội thành phố đã trả lời, hướng dẫn về các nội dung: Người lao động có được từ chối làm thêm giờ khi người sử dụng lao động yêu cầu không? Các chế độ người lao động được hưởng khi làm thêm giờ? Chế độ đối với công nhân thoát nước ứng trực mùa mưa bão? Làm thế nào để bảo đảm quyền lợi cho người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại nhưng chưa được quy định trong danh mục công việc nặng nhọc, độc hại? Doanh nghiệp đóng bảo hiểm không theo lương thực tế thì có vi phạm pháp luật không? Làm cách nào để người lao động được đóng bảo hiểm theo lương thực tế? Người lao động được quyền lợi gì khi doanh nghiệp cổ phần hóa?…

Qua buổi giao lưu, đoàn viên công đoàn, người lao động được tìm hiểu, nâng cao kiến thức pháp luật, từ đó từng bước hình thành thói quen hành động, giải quyết các mối quan hệ theo pháp luật; hạn chế các mâu thuẫn, xung đột trong quan hệ lao động do thiếu kiến thức pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những vướng mắc khi thực hiện chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.