Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng Mai: Người dân phát hiện vi phạm trật tự xây dựng, cán bộ sẽ bị xử lý

Bảo Hân| 23/04/2019 16:28

(HNMO) - Chiều 23-4, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cung cấp nhiều thông tin liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu thông tin chiều 23-4


Thông tin từ Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận Hoàng Mai, trong quý I-2019, các đơn vị chức năng đã kiểm tra 203 công trình xây dựng trên địa bàn, trong đó phát hiện xử lý 20 công trình vi phạm, hoàn thành xử lý 10 công trình và tiếp tục xử lý 10 công trình; đã ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 180 triệu đồng.


Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu khẳng định, trong xử lý vi phạm TTXD đã gắn trách nhiệm từ cấp chính quyền cơ sở đến quận, cụ thể với lãnh đạo từng phòng, ban, đơn vị, từng cá nhân phụ trách; xử lý nghiêm cán bộ để xảy ra vi phạm TTXD và những công trình vi phạm.

"Muốn chống, muốn phòng tránh các vi phạm thì phải bắt đầu từ "xây". Đó là việc xây dựng, hoàn thiện tất cả các quy trình, thủ tục cũng như tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho người dân. Với những trường hợp có đủ điều kiện về mặt hồ sơ mà vẫn bị gây khó khăn, sách nhiễu, quận sẽ truy cứu trách nhiệm từng cán bộ, đơn vị gây ra khó khăn này" - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai chia sẻ.

Ngoài ra, yếu tố công khai, minh bạch đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình xử lý vi phạm TTXD. Tại tất cả các công trình xây dựng, giấy phép và bản vẽ thiết kế thi công sẽ được công khai ngay trước cửa để người dân dễ giám sát.

"Khi ở đâu người dân hoặc các cơ quan báo chí phát hiện vi phạm thì sẽ xử lý cán bộ ở đó. Bởi vi phạm bị phát hiện muộn sẽ gây ảnh hưởng lớn về tiền của nhân dân khi phải tháo dỡ công trình" - ông Hiếu nêu.

Trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, thời gian tới, quận tập trung thực hiện GPMB đối với những dự án trọng điểm trên địa bàn như: Tuyến đường nối tiếp đường phía Đông (giai đoạn 2) ra đường Nguyễn Tam Trinh; dự án tuyến đường 2,5 Đầm Hồng - quốc lộ 1A; đường Nguyễn Tam Trinh; tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường vành đai 2,5...

Riêng với dự án đường Nguyễn Tam Trinh, vướng mắc trong GPMB đang tập trung tại 3 phường. Chủ tịch UBND thành phố đã giao các đơn vị liên quan xác định rõ tính pháp lý của quy hoạch và sẽ đối thoại trực tiếp để giải đáp kiến nghị, thắc mắc của người dân trong thời gian tới. Tiếp đó, quận sẽ tập trung thực hiện GPMB đối với dự án đã kéo dài này để hoàn thành trong năm 2019.

Cũng tại buổi họp báo, theo thông tin từ Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận, quý I-2019 tổng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu của quận đạt 7.417 tỷ đồng (tăng 13,25% so với cùng kỳ năm 2018). Quận đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp thực hiện tổng điều tra thống kê dân số và nhà ở bảo đảm theo đúng tiến độ thành phố yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai: Người dân phát hiện vi phạm trật tự xây dựng, cán bộ sẽ bị xử lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.