Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự hào được sống, làm việc ở thành phố mang tên Bác

Nguyễn Lê - Tuệ Diễm| 30/04/2019 07:51

(HNM) - 44 năm Ngày Giải phóng và 43 năm được vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, người dân thành phố mang tên Bác luôn cảm thấy tự hào và nguyện sống, làm việc, cống hiến để xứng đáng với những kỳ vọng của nhân dân cả nước.


Ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Hànộimới tại thành phố Hồ Chí Minh những ngày này cho thấy, dù ở cương vị, độ tuổi nào, người dân luôn mong muốn được góp sức xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

PGS.TS Phan Xuân Biên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh:
Thành phố vì cả nước, cả nước vì thành phố


Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh luôn tự hào được sống ở thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Vì thế, từ sau ngày giải phóng đến nay, thành phố luôn phát triển xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân cả nước. Cả nước đóng góp nhân lực, trí lực cho thành phố, thành phố phát triển vì cả nước.

Về kinh tế, thành phố luôn giữ vai trò đầu tàu, động lực cho cả nước. Về hệ thống chính trị, khi vừa giải phóng, thành phố có chưa tới 5.000 đảng viên, chỉ hơn 100 tổ chức cơ sở Đảng. Hiện nay, thành phố có khoảng 200.000 đảng viên, khoảng 11.000 tổ chức cơ sở Đảng.

Có được bước phát triển này là nhờ sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, đồng thời không thể thiếu sự hỗ trợ của cả nước dưới sự chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng, của Quốc hội, Chính phủ.

Thế hệ trẻ cần hiểu sức sống và vai trò lớn lao của thành phố có được như ngày hôm nay là nhờ bao công sức, xương máu của các thế hệ đi trước. Vì thế, để phát triển bứt phá, thành phố phải đột phá về khoa học công nghệ, vận dụng trí tuệ nhân tạo giúp gia tăng năng suất lao động, tăng giá trị sản phẩm.

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, nguyên Tham mưu trưởng Quân khu 7:
Xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh


Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển vượt bậc để trở thành thành phố hiện đại, văn minh, nghĩa tình; đời sống của nhân dân được nâng cao. Đặc biệt, chính sách đãi ngộ của thành phố với cán bộ nghỉ hưu được chú trọng. Tôi luôn nhận thức rằng, là cựu chiến binh nên không thụ động mà phải tích cực rèn luyện sức khỏe để tham gia các tổ chức xã hội từ thiện, cùng Đảng, chính quyền của thành phố khắc phục hậu quả chiến tranh, chăm lo đời sống của những gia đình khó khăn, đặc biệt là gia đình chính sách.

Tôi rất vui mừng khi toàn hệ thống chính trị của thành phố đang tích cực triển khai thực hiện 7 chương trình đột phá, Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh. Tôi luôn hy vọng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố, sự sáng suốt điều hành những chương trình, kế hoạch của chính quyền thành phố. Với những giải pháp tích cực, sáng tạo đang được triển khai, tôi tin thành phố hoàn thành thắng lợi cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, xây dựng thành phố mang tên Bác phát triển bền vững, giàu đẹp.

Nghệ sĩ ưu tú Minh Vương:
Nghệ thuật truyền thống được giữ gìn, phát huy


Sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ quần chúng nhân dân rất khó khăn, nhưng chương trình biểu diễn cải lương vẫn được tổ chức. Cũng từ thời điểm này, song hành với sự phát triển kinh tế, các chương trình nghệ thuật quần chúng được lãnh đạo thành phố quan tâm hơn, nhờ thế đời sống các nghệ sĩ cải lương nói riêng và các bộ môn nghệ thuật truyền thống nói chung được chăm lo tốt hơn. Phát triển kinh tế tạo tiền đề cho phát triển văn hóa - xã hội, vì thế nghệ thuật truyền thống được giữ gìn, phát huy.

Đặc biệt, nhiều chương trình nhằm giữ gìn bộ môn nghệ thuật cải lương đã được thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xứng đáng. Mới đây, chính quyền thành phố rất quan tâm, tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật sân khấu cải lương. Nghệ sĩ chúng tôi được vinh danh vì những cống hiến của mình cho sự nghiệp phát triển văn hóa, phục vụ nhân dân thành phố. Đây là động lực vô cùng to lớn cho tầng lớp nghệ sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào được sống, làm việc ở thành phố mang tên Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.