Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà thanh, thiếu nhi và gia đình chính sách tỉnh Điện Biên

Nguyệt Ánh| 03/05/2019 16:32

(HNMO) - Từ ngày 2 đến 4-5, Đoàn tình nguyện của Tuổi trẻ Thủ đô đã có chuyến hành trình đến tỉnh Điện Biên với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng”, chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2019) và 78 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2019).

Khởi công công trình hệ thống tưới tiêu, gắn biển công trình thanh niên tại đồi A1.


Tham gia đoàn tình nguyện có đại diện Thường trực Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố, các quận, huyện, thị xã; Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Tổng công ty viễn thông Vietnammobile, Tổng công ty Du lịch Hà Nội và khối trường đại học, cao đẳng; giáo viên Tổng phụ trách Đội tại các trường học trên địa bàn thành phố...

Sáng 2-5, mở đầu cho chuỗi hoạt động ý nghĩa của hành trình, Đoàn đã đến dâng hương tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp (số 30 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình). Sau đó, Đoàn bắt đầu hành trình đến với tỉnh Điện Biên.


Sáng 3-5, Đoàn tiếp tục dâng hương, dâng hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên. Tại đây, trước anh linh của các liệt sĩ, Tuổi trẻ Thủ đô đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn tới các thế hệ cha, anh đã không tiếc máu xương, hy sinh để giành độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước.

Khánh thành và trao tặng điểm vui chơi cho các em thiếu nhi xã Mường Phăng, huyện Điện Biên.


Cũng trong ngày 3-5, nhằm chung tay chăm lo, hỗ trợ cho nhân dân và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 1 công trình Hệ thống tưới tiêu trên đồi A1, xây mới 1 điểm trường cho xã Mường Nhé, huyện Điện Biên.

Còn tại xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, Đoàn đã trao tặng 15 suất quà cho 15 em học sinh của trường Tiểu học và THCS Võ Nguyên Giáp; trao tặng 1 điểm vui chơi cho các em thiếu nhi; thăm và tặng Nhà nhân ái cho bà Lò Thị Hặc, hộ nghèo của xã.... Tổng giá trị hơn 700 triệu đồng.

Ngoài ra, trong hành trình “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng” tại tỉnh Điện Biên còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác, như: Tham quan Hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát...


Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Tuổi trẻ Thủ đô nhằm thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, mở rộng quan hệ giao lưu, kết nghĩa với các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng; đồng thời, giúp các bạn trẻ có thêm nhiều kiến thức về lịch sử, về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà thanh, thiếu nhi và gia đình chính sách tỉnh Điện Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.