Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng tranh thiếu nhi chủ đề bảo vệ môi trường cho bệnh viện

T. Minh| 10/05/2019 12:37

(HNMO) - Sáng 10-5, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam-Đan Mạch (VIDAFA) đã tổ chức trao tặng 196 bức tranh thiếu nhi tham dự “Đan Mạch trong mắt em 2018” tới Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương.

Lễ trao nhận tranh thiếu nhi Việt Nam vẽ đất nước Đan Mạch và chủ đề “Giấc mơ xanh” bảo vệ môi trường cho các bệnh viện.


Tranh trao tặng cho các bệnh viện được lựa chọn từ hơn 4.100 tác phẩm của gần 100 trường học, câu lạc bộ nghệ thuật thiếu nhi và trung tâm nghệ thuật trên toàn quốc. Cuộc thi do Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp tổ chức, với chủ đề tìm hiểu về đất nước Đan Mạch và chủ đề “Giấc mơ xanh” bảo vệ môi trường.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành cho biết, các bức tranh vẽ theo chủ đề “Giấc mơ xanh” cũng nói lên mong ước của các cháu đối với môi trường sống, nêu ra những thông điệp mà các cháu muốn truyền tải đến những người lớn về trách nhiệm trong việc gìn giữ và nâng cao chất lượng môi trường, cho hôm nay và mai sau.


Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương, PGS.TS Lê Thanh Hải cho biết, mỗi bức tranh treo trong các phòng khám chữa bệnh sẽ tạo ra một năng lượng tích cực, giúp các bệnh nhi cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình điều trị tại các bệnh viện.

Ngay sau lễ trao nhận tranh, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành, Đại sứ Kim Hojlund Christensen, Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương Lê Thanh Hải và các đại biểu đã đi thăm các bệnh nhi điều trị tại bệnh viện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng tranh thiếu nhi chủ đề bảo vệ môi trường cho bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.