Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập huấn nhận diện giấy tờ giả trong hoạt động công chứng

Hà Phong| 26/05/2019 07:58

(HNM) - Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội vừa tổ chức tập huấn kỹ năng nhận dạng giấy tờ giả trong hoạt động công chứng cho đội ngũ công chứng viên trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham dự đã được hướng dẫn những kỹ năng cần thiết về phân biệt giấy tờ giả trong hoạt động công chứng như: Nhận dạng chữ viết, chữ ký giả; nhận dạng hình dấu giả trong giấy tờ tài liệu; nhận dạng tài liệu bị thay ảnh, ghép ảnh, thay trang. Một số kinh nghiệm xử lý tình huống khi gặp tài liệu nghi là giả, tài liệu ban hành sai về nội dung, hình thức hoặc thẩm quyền ban hành và ngăn chặn việc làm giả văn bản công chứng cũng được phổ biến đến các công chứng viên.

Theo Sở Tư pháp Hà Nội, tình hình giả mạo giấy tờ trong hoạt động công chứng, chứng thực đã gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, tạo tâm lý lo lắng, bất an cho công chứng viên. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động quản lý nhà nước về lĩnh vực bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp cũng đã tiếp nhận một số phản ánh, kiến nghị của người dân, cơ quan chức năng đề nghị Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, siết chặt quản lý, phối hợp làm rõ, xử lý các vi phạm pháp luật liên quan đến hợp đồng công chứng có dấu hiệu làm giả các giấy tờ, tài liệu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nhận diện giấy tờ giả trong hoạt động công chứng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.