Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietjet chậm bồi hoàn tiền cho hành khách chậm hủy chuyến bay

Tuấn Lương| 28/05/2019 10:00

(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận thanh tra về việc thực hiện trách nhiệm của người vận chuyển hàng không đối với hành khách trong trường hợp chậm hủy chuyến của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.


Theo kết luận thanh tra, riêng từ ngày 1-1-2018 đến 20-3-2019, Vietjet khai thác 148.347 chuyến bay với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ là 83,5%, tỷ lệ chuyến bay chậm giờ là 16,4% (chủ yếu là chậm từ 15 phút đến 2 giờ, chiếm tỷ lệ 14,4%), tỷ lệ chuyến bay hủy là 0,12%. Về cơ bản, Vietjet đã thực hiện tương đối đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển trong việc phục vụ hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm hủy chuyến.

Tuy nhiên, qua kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến cho thấy, các đại điện của Vietjet tại cảng hàng không, sân bay chưa thực hiện đầy đủ việc bồi thường ứng trước không hoàn lại.

Một số đại diện Vietjet tại cảng hàng không, sân bay chưa thực hiện đầy đủ công tác báo cáo cho các Cảng vụ hàng không về bồi thường ứng trước không hoàn lại đối với các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến hoặc hành khách bị từ chối vận chuyển theo quy định.

Vietjet mới chỉ thực hiện phục vụ ăn, uống, phòng nghỉ và bồi thường cho số hành khách cung cấp đầy đủ thông tin tại sân bay. Đại diện tại một số sân bay của Vietjet chưa chủ động thực hiện bồi thường ứng trước không hoàn lại cho số hành khách có vé đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay do chưa thu thập đủ thông tin hoặc khách chưa cung cấp thông tin tại sân bay để bồi thường...

Theo quy định tại Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27-4-2015 của Bộ Giao thông - Vận tải, mức bồi thường ứng trước không hoàn lại được quy định như sau: 

Đối với chuyến bay nội địa có độ dài đường bay dưới 500km bồi thường 200.000 đồng/hành khách; độ dài đường bay từ 500km đến dưới 1.000km bồi thường 300.000 đồng/hành khách; độ dài đường bay từ 1.000km trở lên bồi thường 400.000 đồng/hành khách.

Đối với chuyến bay quốc tế độ dài đường bay dưới 1.000km bồi thường 25 USD/hành khách; độ dài đường bay từ 1.000km đến dưới 2.500km bồi thường 50 USD/hành khách; độ dài đường bay từ 2.500km đến dưới 5.000km bồi thường 80 USD/hành khách; độ dài đường bay từ 5.000km trở lên bồi thường 150 USD/hành khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietjet chậm bồi hoàn tiền cho hành khách chậm hủy chuyến bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.